WHO: 90% dân số thế giới có kháng thể chống COVID-19

03/12/2022 - 06:19

PNO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính 90% dân số toàn cầu hiện có một số kháng thể chống COVID-19, nhưng cảnh báo 1 biến thể mới đáng lo ngại hơn vẫn có thể xuất hiện.

 

WHO cho biết các nước vẫn nên tiêpa tục đẩy mạnh việc tiêm phòng, tránh lơ là trước dịch bệnh.
WHO cho biết các nước nên tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm phòng, tránh lơ là trước dịch bệnh

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết: "WHO ước tính ít nhất 90% dân số thế giới hiện có một số miễn dịch nào đó đối với virus SARS-CoV-2, do nhiễm bệnh hoặc tiêm phòng".

Cuối tuần trước, toàn cầu đã đánh dấu 1 năm kể từ khi WHO công bố Omicron là 1 biến thể mới đáng lo ngại, khả năng lây truyền cao hơn đáng kể so với biến thể Delta.

Hiện có hơn 500 dòng phụ Omicron có khả năng lây truyền cao đang lưu hành, mặc dù có xu hướng ít gây bệnh nghiêm trọng hơn so với các biến thể trước đó.

Tính đến nay, đại dịch đã cướp đi sinh mạng của 6,6 triệu người và gần 640 triệu người nhiễm bệnh. Dẫu vậy, cơ quan y tế của Liên hiệp quốc cho biết con số thực tế có thể còn cao hơn do một số nước vẫn còn lỗ hổng trong việc kiểm đếm.

Ngoài ra, Tổng giám đốc WHO còn nói thêm, hơn 8.500 người được ghi nhận là đã thiệt mạng vì COVID-19 vào tuần trước, “điều không thể chấp nhận được sau 3 năm xảy ra đại dịch, khi chúng ta có rất nhiều công cụ để ngăn ngừa lây nhiễm và cứu sống bệnh nhân”.

Thu Hương (theo AFP)

Từ khóa WHOCOVID 19Omicron
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI