Vươn tới... cái bụng phẳng

16/09/2020 - 18:05

PNO - Phụ nữ đang có phong trào yêu cơ thể mình bất chấp nó thế nào. Thậm chí, có người trước kia vốn tự ti với vết mổ trên bụng sau khi sinh con, nay còn chụp ảnh khoe bụng trên Facebook và vận động chị em làm theo, mục đích là tìm lại sự tự tin để sống vui vẻ hơn.

Xưa nay, dẫu tìm nhiều biện pháp từ tập thể dục, vắt kiệt mình trong phòng gym, ăn kiêng đến kiệt quệ, theo các lớp kỹ năng sống để nâng tinh thần, nhưng rốt cuộc, cái bụng tích mỡ vẫn âm thầm hành hạ chị em. Khi xuất hiện trước đám đông, chị em cứ bị ám ảnh với ý nghĩ mọi người đang nhìn vào phần bụng dưới ngồn ngộn mỡ của mình. Thậm chí khi chụp hình, họ cũng tự động nín thở, thót bụng lại. 

Dường như, cái bụng phẳng chỉ có thể nhìn thấy trên các tạp chí thời trang, sàn diễn mốt, phim ảnh Hollywood. Càng xem nhiều hình ảnh bụng phẳng, người ta càng đau khổ vì cái bụng mỡ của mình. Thậm chí, sự tự ti về nỗi béo bụng này đã ăn sâu vào tâm trí, khiến ta hành xử như một người xấu xí vậy.

Tuy nhiên, chuyện béo bụng thì 70% là do chúng ta ăn vô tội vạ. Chị H.T., một trong những phụ nữ hiếm hoi đã sinh con mà vẫn giữ được bụng phẳng, chia sẻ bí quyết: “Tôi chỉ ăn 70% lượng thức ăn trong một bữa ăn trung bình, chứ không ăn no”. Vậy khi đói thì sao? Chị bảo: “Thì cứ làm một cốc trái cây nghiền không đường, không sữa. Quan trọng là ăn ít hơn so với nhu cầu, để hệ tiêu hóa không bị quá tải, cái bụng không phình lên, thì dáng người sẽ cân đối, nhẹ nhõm, muốn mặc đồ thời trang gì cũng… ngon hết!”.

Nhưng 30% còn lại, là yếu tố nào, quyết định cho ta cái bụng phẳng? Tỷ lệ này tiếp tục chia đôi, một nửa do chế độ tập luyện, một nửa do thói quen hằng ngày. Bạn hãy tập thể dục, gym, yoga, bơi, chạy bộ, hoặc đơn giản hơn - chỉ cần đi bộ 60 phút/ngày. Hãy kiên trì với điều này. Cho dù bão táp mưa sa, cho dù chồng dọa bỏ, thì bạn cũng không được bỏ chế độ này. Chẳng có gì khó khăn trong việc dành ra 60 phút mỗi ngày để vươn tới một cái bụng phẳng, chỉ cần bạn khéo sắp xếp, và giá trị mà bạn đạt được, rất xứng đáng cho nỗ lực đó. Bụng không chỉ phẳng, sự tự tin còn mang lại cho bạn vẻ đẹp và sự khỏe mạnh từ bên trong.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Còn thói quen cho 15% còn lại là gì nhỉ? Đó chính là việc bạn ngồi lì trước máy tính hàng giờ đồng hồ, ngồi trước màn hình ti vi xem phim vài tiếng, ngồi một chỗ lướt điện thoại, ngồi buôn dưa lê trong quán cà phê… Việc ngồi lâu một chỗ còn nguy hại hơn cả hút thuốc lá. Do đó, ít nhất cứ 30 phút, bạn cần đứng dậy, đi lại, hoặc tập một bài tập thư giãn chừng 3-5 phút, uống một chút nước để máu huyết lưu thông, làn da mượt, mịn màng thanh xuân. 

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI