Đàn bà làm đẹp cho ai?

14/08/2017 - 16:00

PNO - Nếu cho bản thân thì đâu cần phải làm những món mà mình… không phải là chủ thuê bao như vậy? Còn nếu làm đẹp vì chồng, thì thật sự có bao nhiêu ông chồng ưa đồ giả như thế?

Năm hỏi: “Chị, mấy chai thuốc rượu xoa chống sưng bầm còn không, chia em một chai? Cái mũi này hôm qua bị cái vá cân rớt trúng, sưng đau quá”. Gương mặt nhỏ nhắn, má hóp sâu vì thức đêm nhiều, nhưng mũi Năm cao vòi vọi, chóp mũi còn quắp vô như mũi két, đó là “công trình” của ba lần phẫu thuật thẩm mỹ mới được như vậy.

Năm bảo, nghề buôn bán mà sống mũi thì xẹp, chóp mũi thì hếch lên khiến bao nhiêu tiền của vô đằng trước ra đằng sau nên không dư dả gì, may nhờ gặp “thầy” nên mới biết… nghèo tại cái mũi. Tốn chục triệu Năm cũng phải đi “chống” cho nó cao lên.

Dan ba lam dep cho ai?
 

Tám tháng qua, chưa biết có dư dả gì không, nhưng đã hết hai lần đi sửa lại mũi vì… méo. Lần đầu tiên lãng xẹt nhất. Thằng chồng tới gần muốn hôn vợ một cái, Năm đẩy ra: “Đừng… mũi em còn bảo hành”. Thằng chồng bực quá, xáng cho bạt tai: “Đẹp làm chi chỉ để nhìn”, mũi vẹo qua trái.

Đi chỉnh lại vài bữa thì thằng con bốn tuổi ném chiếc giày vào mặt mẹ khi Năm mải đếm tiền không chịu chơi với nó, lần này mũi vẹo qua phải, cũng phải đi chỉnh hết mớ tiền. Bữa nay thì vừa lom khom chống xe, cái vá cân từ cần xé rớt xuống trúng mũi, không méo nhưng nhức buốt và bầm xanh.

- Sao cực khổ vậy trời? Cha mẹ sinh sao để vậy có tốt hơn không?
- Nói như chị thì mỹ viện ế hết rồi. Mà từ ngày sửa cái mũi, em làm ăn khá nhen, nuôi được ba dây hụi đó! Chồng em cũng chuyển từ bảo vệ trung tâm ngoại ngữ ra giữ xe siêu thị rồi. Chị thấy mần ăn lên không?

Năm nhận chai rượu xoa bóp rồi ra về sau lời khoe. Tôi thở dài, không lẽ lại nói, sau phẫu thuật nâng mũi trông Năm lạ lùng và xấu hơn trước nhiều, như giữa phố cổ bỗng dưng mọc lên cột thu phát sóng vậy đó.

2. Thủy khuấy mãi ly sinh tố rồi ngập ngừng:

- Chị coi chồng em có kỳ cục không. Tốn chục triệu tạo niềm vui hạnh phúc gia đình mà giờ ổng chê… chật quá, đòi “trả lại hiện trường” kìa!

- Êm rồi mà? Mắt, môi, má đồng tiền…

- Thì bữa em nói với chị là em đi vá “cái ấy” đó. Làm xong rồi như con gái luôn nha. Nhưng chồng em cự nự, nói nếu không “như cũ” thì không vợ chồng gì nữa!

Thủy, 37 tuổi, ba con. Chồng làm thợ bê, Thủy có vựa đồ nan trang trí nội thất mây tre nứa. Đứa con lớn 15, đứa út 6 tuổi. Chồng Thủy rất bình dân, hết đi làm thì về phụ vợ khuân vác, giao hàng, đưa rước con đi học.

Chẳng biết Thủy nghe ai mà đi xăm mày cong như vòng nguyệt, mỏng bằng lá lúa dù có gương mặt tròn to. Rồi Thủy đi cắt lúm đồng tiền: “Bốn triệu, rẻ rề hà chị! Đẹp ác liệt luôn, đúng không? Em vừa nâng cái mũi, cắt mí mắt, giờ “treo đồng tiền” nữa là toàn diện khuôn mặt”.

Dan ba lam dep cho ai?
Ảnh minh họa

Tôi nhìn nước da ngăm ngăm của nhỏ em họ, hàm răng hô bẩm sinh thêm cái sống mũi thấp thì trông khá hài hòa. Nhưng nay phiên bản “mũi cao răng hô” trông xấu lạ, môi khép mãi chẳng kín được răng nhìn rất buồn cười.

- Trời ơi, làm chi cho tốn tiền, mà nhìn không tự nhiên chút nào!

- Chị kỳ quá! Đồ nhân tạo sao mà tự nhiên được. Quan trọng đẹp hơn lúc trước là ô kê rồi, không khen em mà còn…

Định khen cho em vui lòng nhưng quả thật không sao khen được khi đôi mắt hai mí kia lúc nào cũng muốn sụp xuống như buồn ngủ. Lúm đồng tiền thì bên cao bên thấp. Nếu có họa sĩ thuê người mẫu chân dung biếm họa chắc em tôi đạt chuẩn ngay. Vợ chồng Thủy cắn đắn một thời gian về việc sửa mắt, mũi mới êm êm thì bây giờ đổ bể ra chuyện khác.

Thủy rù rì:
- Nhân dịp ông xã đi công tác dài ngày, chị “làm” đi, có sáu triệu hà! Chỗ quen của em mà, bảo đảm sau khi “vá” xong thì mười lần cũng như lần đầu đó.
- Lấy cái gì vá vô à?
- Ai mà biết. Lúc đó em có thấy gì đâu, mà nghe nói lấy da đùi á! Còn khuyến mãi gói “chăm sóc- thu gọn” để “ti”  trở về thời con gái, không đau mà có mười hai triệu hà! Chắc em cũng lén chồng đi làm quá.

Tôi thở dài cho việc ham làm đẹp chưa hẹn hồi kết thúc của nhỏ em họ mà băn khoăn quá đỗi. Đàn bà làm đẹp cho ai? Nếu cho bản thân thì em đâu cần phải làm những món mà mình… không phải là chủ thuê bao như vậy? Còn nếu làm đẹp vì chồng, thì thật sự có bao nhiêu ông chồng ưa đồ giả như thế?

Méo, vẹo, lệch… không thể trở về hiện trạng ban đầu sau khi giải phẫu thẩm mỹ là chuyện nhỏ. Chuyện lớn là có thể trả giá bằng cả tính mạng như cô hotgirl 22 tuổi, đi thẩm mỹ nâng ngực. Đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy cô chết oan uổng cùng với thai nhi trong bụng. Thật là... 

 Thùy Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI