Vùi hoa, dập liễu...

11/01/2016 - 07:05

PNO - Ác dâm hay bạo dâm (Sadism) là chỉ người đạt khoái cảm tình dục bằng cách hành hạ thể xác hoặc tinh thần người khác.

Trong chuyện vợ chồng, chồng tôi thường rất mạnh tay, gần như hành hạ làm tôi đau. Hỏi thì anh ấy nói như thế mới đạt khoái cảm. Tôi đọc sách nói có bệnh ác dâm nên nghi ngờ anh ấy mắc bệnh này.

H. Thủy (TP.HCM)

Vui hoa, dap lieu...
Ảnh mang tính minh họa

Ác dâm hay bạo dâm (Sadism) là chỉ người đạt khoái cảm tình dục bằng cách hành hạ thể xác hoặc tinh thần người khác. Người đó có hai cách đạt mong muốn: hoặc hành hạ bạn tình trực tiếp qua động tác tình dục, hoặc hành hạ người không có hành vi ăn nằm với họ.

Sự hành hạ cũng có hai dạng, thể xác và tinh thần. Thể xác, tức liên quan đến tra tấn, nhục hình, dưới mọi hình thức đánh đập, xích xiềng, gây đau đớn… “Hành hung” tinh thần thông qua việc mắng chửi, hạ nhục. Dù với hình thức nào thì mục đích của đương sự là nhìn thấy, nghe thấy dáng vẻ đau đớn, la hét, kêu gào, van xin của nạn nhân.

Có thể bản thân người bệnh không hề muốn bạn tình bị thương tổn nhưng chính những chiêu thức “lên đỉnh” của họ đã ẩn chứa tính sát thương. Chẳng hạn, với mục đích gây ngạt người tình bằng thắt lưng, đương sự không có ý định làm tắt thở nạn nhân, nhưng khi muốn đạt khoái cảm thì lại quá tay. Xét kỹ, cũng như bao kiểu dị thường khác, họ không có lỗi và rõ ràng, họ chỉ hành hung người khác khi cần tìm đến khoái cảm tình dục.

Cần nhắc đến một kiểu lệch lạc tình dục khác: khổ dâm (Masochism) chỉ người tìm khoái cảm tình dục bằng cách tự mình hoặc nhờ người khác hành hạ bản thân. Có thể nhận ra người bạo dâm và khổ dâm là “trời sinh một cặp”.

Tuy lòng sung cũng như lòng vả, nhưng rõ ràng cặp trời sinh này cùng lên giường thì hậu quả chấn thương không sớm thì muộn. Phần lớn người bạo dâm tự thân ý thức sự nguy hiểm của mình. Nếu không có vợ, họ tự tìm thỏa mãn ở gái hay trai mại dâm.

Gút lại, tuy không ai muốn nhưng người mắc bạo dâm luôn tiềm ẩn trong họ mầm họa cho mình và người chung chăn gối. Do vậy, bản thân người bệnh và người chung quanh cần nhận ra và giúp đỡ họ. Cũng như những lệch lạc tình dục khác, đây là bệnh “trời kêu ai nấy dạ”, rất khó điều trị tận gốc nhưng hoàn toàn có thể giúp họ giảm thiểu hệ lụy, chung sống an toàn với tật bệnh.

Có nhiều cách, nhiều nguồn hỗ trợ từ bác sĩ tâm lý, nhà tư vấn, thuốc men, đến thôi miên, ám thị… Có thể nhiều người bạo dâm chưa hoặc đã gây họa, nhưng trước đó họ là người bệnh chứ không phải là tội phạm bẩm sinh.

BS Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh