Diễn viên Huỳnh Đông: "Tiêu chí sống của tôi là phải đem được tiếng cười về nhà"

30/06/2020 - 09:00

PNO - Huỳnh Đông cho biết, dù tôi đi làm ở ngoài có mệt như thế nào, có bực dọc đến đâu thì cũng phải bỏ hết những buồn phiền bên ngoài cánh cửa.

 

Cuộc sống hôn nhân đã khiến tôi thay đổi khá nhiều, giúp tôi trưởng thành hơn và không còn sống cá nhân như trước. Tôi đặt tầm quan trọng của gia đình lên trên nhất, cố gắng hiểu người bạn đời của mình nhiều hơn, hiểu được một gia đình hạnh phúc sẽ cần những điều gì để biết mình cần làm một người chồng, người cha như thế nào.

 

Gia đình Huỳnh Đông
Gia đình nhỏ của Huỳnh Đông

Nhờ cuộc sống hôn nhân, tôi cũng hiểu và yêu thương cha mẹ nhiều hơn. Với tôi, điều đúng đắn nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình là đặt cái tôi của mình xuống và nghĩ xem mình cần làm gì cho gia đình.
 
Có rất nhiều điều tôi muốn làm cho gia đình, nếu kể ra thì không biết bao nhiêu cho đủ, nhưng cái muốn làm nhất là làm sao để luôn đem tới tiếng cười cho gia đình. Dù tôi đi làm ở ngoài có mệt như thế nào, có bực dọc đến đâu thì cũng phải bỏ hết những buồn phiền của mình bên ngoài cánh cửa nhà. Vì bên trong là không gian của gia đình, của vợ chồng con cái, và cái không gian ấy phải thường xuyên tràn ngập tiếng cười. 

 

Cuộc sống hôn nhân cho tôi nhiều điều
Huỳnh Đông cho biết, cuộc sống hôn nhân khiến anh thay đổi khá nhiều
Vì thường đem được tiếng cười về nhà, nên đến giờ tôi chưa hối tiếc điều gì với gia đình nhỏ của mình. Nếu có hối tiếc thì tôi tiếc rằng mình chưa làm được điều tốt hơn nữa cho gia đình như mua được căn nhà rộng hơn ở nơi đắc địa hay đổi chiếc xe tốt hơn. Không biết tôi có phải là người dễ bằng lòng với bản thân hay không?
Ngoài thời gian làm phim, tôi dành toàn bộ thời gian và tâm trí cho gia đình của mình. Những chuyến đi chơi của tôi cũng luôn đầy đủ vợ chồng con cái. Tôi thường nhìn lại để rút ra những kinh nghiệm làm sao để giữ được hạnh phúc gia đình.
 
Trong cuộc sống, sau mỗi ngày là một kinh nghiệm được mình đúc kết nên cũng sẽ có một chuỗi kinh nghiệm cần được rút cho cuộc sống gia đình. Vì vậy,  mỗi ngày tôi đều nhìn lại xem mình đã làm gì chưa được tốt, làm điều gì không đúng khiến người thân phiền lòng và sẽ sửa mình trước.

 

Con trai Huỳnh Đông
 Huỳnh Đông là một người cha vui nhộn
Cũng có những chuyện cả hai vợ chồng cùng nhau sửa chữa, mỗi người đều tốt thì gia đình sẽ tốt. Trong bất cứ mâu thuẫn nào, cách giải quyết của vợ chồng tôi là cả hai cùng hướng về đứa con. Hai vợ chồng tôi thống nhất rằng chúng tôi phải tự tay chăm sóc con mà không thuê vú em, như vậy cả nhà sẽ kết nối với nhau tốt hơn.
 
Việc kết nối các thành viên trong gia đình rất quan trọng. Theo tôi, có những yếu tố giúp sợi dây liên kết ấy được bền chặt. Thứ nhất, tình yêu thương. Tôi được nhận tình thương rất lớn  từ cha mẹ mình và tôi cũng đã đem tình yêu ấy đến với gia đình nhỏ của mình. Thứ hai, mỗi thành viên phải biết hỗ trợ nhau trong cuộc sống, biết thế nào là đủ thế nào là thiếu để không gây áp lực cho nhau và cho bản thân. Thứ ba, cùng nhau chia sẻ những khúc mắc trong lòng mình. Nếu không chia sẻ được những gì chất chứa trong lòng thì rất dễ gây lộn. Cảm giác biết ơn người thân vì đã lắng nghe rõ ràng thú vị hơn việc gây lộn. 
Huỳnh Đông nói anh biết ơn vợ rất nhiều
Huỳnh Đông nói anh biết ơn vợ rất nhiều
Trong gia đình cũng nên dành chỗ cho sự biết ơn. Tôi thật sự cảm ơn vợ mình đã hy sinh cho sự nghiệp của chồng. Bà xã tôi chấp nhận ở nhà nhiều hơn để tôi được tự do trong công việc của mình . Châu - vợ tôi - cũng là diễn viên nên đó là một sự hy sinh rất lớn. Mỗi khi có cơ hội tôi đều muốn Châu được đi làm lại nhưng đa phần châu không chịu vì luc nào cũng sợ Py - con trai chúng tôi - thiếu thốn tình cảm của ba mẹ . 
Diễn viên Huỳnh Đông

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI