Tiếng cười kéo niềm vui vào cửa

01/07/2017 - 15:26

PNO - Căn nhà của chúng tôi vẫn tràn ngập tiếng cười, tràn đầy năng lượng tích cực. Khác với thời kỳ yêu nhau, cãi cọ để hiểu nhau và để tìm tiếng nói chung, giờ đây, chúng tôi chẳng còn gì để mà cãi cọ.

Có lần vợ chồng diễn viên hài Tiến Luật và Thu Trang quay một chương trình nhỏ. Nhân vật chồng khoe tìm được công việc tốt nên họ vui quá, nói cười tưng bừng, sau đó người vợ tiễn chồng đi làm với vẻ hân hoan, hy vọng. Cảnh quay ngắn, thế mà đôi diễn viên cứ nhìn nhau là bật cười. Đồng nghiệp tưởng họ đang nhập tâm diễn nhưng thật ra, họ đang tái hiện chính mình trong những vui buồn cuộc đời.

Thời còn khó khăn, mỗi lần lóe lên một hy vọng mới trong sự nghiệp, họ đều cười vui rộn rã như thế. 

Tieng cuoi keo niem vui vao cua
Gia đình hạnh phúc của Tiến Luật và Thu Trang

Yêu là... cãi cọ

Người ta yêu nhau thì mặn nồng ngọt ngào, còn họ, mang tiếng là diễn viên hài chứ lúc nào cũng mâu thuẫn, xung khắc. Trên sân khấu thì cười nói chọc ghẹo nhau, xuống sân khấu là nhìn nhau hằm hằm.

Mười mấy năm trước, lần đầu gặp nhau, Luật chỉ là anh chàng bụi đời đường phố, mới được nhận về làm những việc lặt vặt của sân khấu như đi phát tờ rơi, chạy vòng ngoài, còn Trang đã là một diễn viên, gia đình lại khá giả. Luật thích Trang nên mon men làm quen, rồi xin chở cô đi diễn, đi chơi với bạn bè. 

Chỉ chở đến và chở về như một anh xe ôm, Luật chẳng bao giờ vào xem Trang diễn. Những chỗ Trang vui chơi cũng là những nơi quá sang chảnh nên Luật đưa cô đến cửa rồi về với những cuộc vui bình dân của mình. Nhiều lúc Trang đề nghị Luật vào nơi cô đang quay hoặc diễn để người ta biết mặt, sau này nếu có việc, có vai thì gọi, Luật luôn từ chối.

Tieng cuoi keo niem vui vao cua

Yêu Trang và đầy lòng tự trọng, anh không muốn đi lên bằng con đường “dựa hơi” bạn gái. Khi gia đình Trang phá sản, từ một cô gái tươi vui, mạnh mẽ, Trang gần như rơi vào trầm cảm. Cô chỉ biết công việc, lặng lẽ và xa lánh tất cả. Khoảng thời gian đó Luật ở bên Trang nhiều hơn. Tính ngang tàng, kiêu hãnh, có chút ngông nghênh của anh đi cùng sự chân thành, kiên nhẫn chăm chút nên đã chinh phục được trái tim cô nàng. 

Người ta bảo diễn viên, nghệ sĩ yêu nhau nhanh, nhưng… bỏ nhau cũng nhanh, mới yêu thì tưng bừng, vui vẻ hạnh phúc, tới chừng chia tay, đa phần cũng tưng bừng… nói xấu nhau. Vợ chồng Tiến Luật - Thu Trang lại khác. Tiến Luật làm quen và chinh phục Thu Trang mất tới bảy năm với đưa đón, cãi cọ, đầy mâu thuẫn để rồi biết rằng họ không thể sống thiếu nhau. Tới giờ, cuộc hôn nhân của họ đã qua sáu năm bình yên, hạnh phúc.

Ngôi nhà đầy năng lượng tích cực

Yêu “nàng công chúa”, Luật hiểu rất rõ Trang chẳng biết gì về nội trợ. Trang cũng quá rành tính Luật là rất tình cảm nhưng hời hợt, hay quên. Bao nhiêu năm yêu nhau, nhưng ngày sinh nhật cô mà anh cũng quên. Thế nhưng, những điều ấy không còn quan trọng. Chuyện ăn uống có nhiều cách để giải quyết, chuyện hay quên… thì Trang đã thuê người “nhắc việc” cho anh, cô cũng tích cực nhắc anh những gì cần làm.

Tieng cuoi keo niem vui vao cua

Trước khi bước vào hôn nhân, họ thẳng thắn đưa ra những điều kiện quan trọng và cần thiết: Luật nói anh làm khổ mẹ cha nhiều rồi, bây giờ đi lấy vợ, anh muốn vợ không can thiệp vào chuyện gia đình mình, cư xử đúng mực với cha mẹ, anh em chồng; thứ hai là không xen vào công việc của anh, với đàn ông, sự nghiệp là quan trọng, anh tự biết mình cần làm gì và cũng tự biết mình sai đâu để sửa. Phía Thu Trang, điều kiện của cô cũng không khác mấy. 

Luật mỉm cười nhớ một kỷ niệm. Khi anh đề nghị cưới, Thu Trang nói: “Anh lo hết nhé, em không có xu nào đâu”. Luật gật đầu và lao vào viết kịch bản. Thế nhưng đến gần ngày cưới, Trang đưa Luật 100 triệu đồng, anh ngạc nhiên thì cô cười: “Để anh lo làm, nhưng em cũng phải chuẩn bị chứ”.

Luật chia sẻ: “Càng gần, càng hiểu Trang, tôi càng yêu cô ấy nhiều hơn vì những cư xử tế nhị, khéo léo và đầy tình cảm như thế. Cô ấy vẫn cứ góp ý cho tôi, “can thiệp” vào công việc của tôi, nhưng chẳng làm tôi tự ái. Với người thân của tôi, cô ấy chỉ mang tiếng cười và cư xử rất nhẹ nhàng. Sáu năm qua, chúng tôi về sống chung cùng gia đình tôi. Với đủ thành phần dâu rể mà người ta thường cho là “phức tạp”, căn nhà của chúng tôi vẫn tràn ngập tiếng cười, tràn đầy năng lượng tích cực. Khác với thời kỳ yêu nhau, cãi cọ để hiểu nhau và để tìm tiếng nói chung, giờ đây, chúng tôi chẳng còn gì để mà cãi cọ. Nhờ đó chúng tôi đi qua những ngày hết sức khó khăn của công việc, đời sống mà có được hạnh phúc bình yên và vật chất tạm ổn hôm nay”.

Tôi cảm nhận rõ ràng sự ấm áp và trìu mến của Luật khi nhắc về vợ, về gia đình. Hình như trong mắt Tiến Luật, đến giờ, Thu Trang vẫn giữ nguyên vẹn hình ảnh đẹp đẽ của một cô công chúa anh đã phải lòng cách đây 13 năm. Trong mắt Trang, Luật vẫn là anh chàng giấu đằng sau những ngông nghênh bất chấp một tình yêu mạnh mẽ và chân thành. 

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI