Vợ sanh con, tự nuôi con vì chồng bận trả nợ cho bố

17/03/2018 - 06:00

PNO - Chồng đi làm biền biệt, không thấy gửi tiền về phụ nuôi con nên tôi hỏi. Anh bảo, tiền lương của anh vừa chi tiêu cá nhân vừa phải trả nợ cho bố.

Chồng đi làm biền biệt, không thấy gửi tiền về phụ nuôi con nên tôi hỏi. Anh bảo, tiền lương của anh vừa chi tiêu cá nhân vừa phải trả nợ cho bố.

Vợ chồng tôi bằng tuổi nhau, cùng học ở một trường cao đẳng. Sau khi ra trường, chúng tôi làm đám cưới. Anh được một người họ hàng xin việc cho nhưng phải chấp nhận đi xa nhà. Tôi cưới xong lại bầu bì nên phải ở nhà. Tuy vậy, tôi vẫn bán hàng online để kiếm tiền chứ không phải phụ thuộc vào chồng.

Vo sanh con, tu nuoi con vi chong ban tra no cho bo
Ảnh minh họa

Gần đến ngày sinh, chồng đi xa, tôi xin về nhà ngoại để sinh nở. Khi con được 3 tháng 10 ngày, chồng tôi có về, đòi đưa mẹ con tôi về lại nhà nội. Nhưng tôi muốn ở lại nhà ngoại vì ở đây việc buôn bán của tôi thuận lợi hơn và có ông bà trông con để đi đưa hàng.

Trong khi đó nhà nội ở vùng quê, ông bà lại bận giữ con cho anh trai chồng, về đó tôi cũng không biết làm gì để sống. Anh giận, đưa cho tôi 3 triệu đồng rồi đi. Ông bà nội lên thăm cháu, tôi cũng đã xin phép ở lại nhà ngoại và ông bà đồng ý. Dù ở xa, con nhỏ nhưng dưới nội có việc gì, tôi cũng cố gắng thu xếp về phụ giúp rồi lên.

Thu nhập hàng tháng của tôi khá ổn, có thể nuôi con và nuôi thân. Nhưng chồng đi làm biền biệt, không thấy gửi tiền về phụ nên tôi hỏi. Anh bảo, tiền lương của anh vừa chi tiêu cá nhân vừa phải trả nợ cho bố.

Tôi bực bội nói: “anh làm gì thì làm, một tháng cũng phải gửi về 1 – 2 triệu để nuôi con”. Khoản nợ lớn của bố anh do làm ăn thua lỗ, mỗi tháng anh phải chuyển về 4 triệu để trả lãi. Tôi không hiểu tại sao anh phải chịu trách nhiệm về khoản nợ đó.

Vo sanh con, tu nuoi con vi chong ban tra no cho bo
Ảnh minh họa

Tính ra đến nay, con được 17 tháng, anh mới gửi cho tôi 10 triệu. Số tiền anh gửi về, tôi cất riêng cho con chứ không hề dùng đến. Mẹ con tôi ở nhà ngoại, ông bà giúp đỡ rất nhiều. Mỗi lần con đau ốm, phải chăm con một mình, tôi thấy rất tủi thân.

Chồng cứ đi biền biệt, ghé về thăm con chút lại đi. Tưởng chừng, anh sẽ hiểu và thương vợ con. Mới đây, anh gọi điện về gắt gỏng: “con lớn rồi, cô gửi con mà đi kiếm việc làm rồi đưa con về bên nội mà ở”. Anh nói như thế có nghĩa là anh nghĩ tôi chỉ biết ăn bám chồng. Từ lúc sinh con, mẹ con tôi chỉ sống bằng 13 triệu đồng anh gửi về.

Tuy tôi ở nhà chăm con nhưng vẫn kiếm ra tiền, tự tay thu vén nuôi con. Tôi có chồng mà cũng như không, anh đi làm chỉ đủ nuôi thân và phụ giúp gia đình. Cuộc sống đang yên lành, anh muốn làm đảo lộn tất cả. 

Vo sanh con, tu nuoi con vi chong ban tra no cho bo
Ảnh minh họa

Giờ mẹ con tôi về bên nội, không biết lấy gì mà sống khi anh không gửi tiền về. Chưa kể, con hay ốm đau mà tôi không kiếm ra tiền sẽ rất khổ. Ở bên ngoại, các mối hàng đã ổn định, việc buôn bán thuận lợi. Nhưng chồng không chịu, anh nói nếu tôi không đưa con lên nhà nội, sẽ ly hôn. Tôi không hiểu chồng muốn gì trong khi anh không lo được gì cho cuộc sống của mẹ con tôi.

Thảo Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI