Vợ giả vờ tự tử, lừa chồng để sống với người tình

30/08/2017 - 06:00

PNO - Sau 100 ngày của vợ, có một anh bạn cùng nhóm buôn cây cảnh ngày trước về thăm. Anh xin tôi một tấm hình của vợ.

Tôi làm nghề buôn bán cây cảnh nhưng vì ít vốn không thể mở cửa hàng, tôi cùng một số người tập hợp thành nhóm, đi bán dạo ở nhiều nơi. Vì vậy, tôi thường xuyên phải xa nhà, đi đến những vùng xa mới mong bán được hàng. Vợ tôi có một quán nhỏ gần trường cấp ba, chuyên bán nước uống và dụng cụ học tập cho học sinh.

Vo gia vo tu tu, lua chong de song voi nguoi tinh
 

Chúng tôi có hai con nhỏ, con gái học lớp 4 còn con trai mới đi mẫu giáo. Cuộc sống khá êm đềm từ khi cưới nhau, độ khoảng hai tháng tôi về thăm nhà một lần và lấy thêm hàng. Tiền bạc không dư dả nhưng không đến nỗi thiếu thốn.

Cách đây nửa năm, khi tôi đang ở tỉnh xa cách nhà gần 500km thì nhận được điện thoại từ gia đình báo tin vợ tôi đột ngột nhảy cầu tự tử và để lại thư tuyệt mệnh. Tôi vội vàng trở về quê để lo hậu sự cho vợ mà vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của cô ấy.

Lần về thăm nhà gần nhất, tôi và vợ có to tiếng với nhau vì số tiền tiết kiệm gần 50 triệu đồng vợ cất tự dưng biến mất. Cô ấy giải thích bị mất trộm nhưng tôi không tin, đòi đi báo công an thì vợ không cho. Vợ bảo, tôi không tin tưởng còn nghi ngờ này kia. Thực sự, tôi rất tiếc tiền nhưng nếu thật sự bị mất cắp thì không truy xét làm gì đằng này mọi chuyện không hề rõ ràng.

Trước đó, tôi nghe một số người xì xào bàn tán về chuyện một người đàn ông đi giao nước ngọt thường xuyên đến nhà tôi ăn cơm và ở lại khi tôi vắng nhà. Vì chứng cứ chưa rõ ràng nên tôi chưa hỏi vợ thì xảy ra chuyện mất tiền. Tôi giận vợ nên rời nhà sớm hơn, khoảng một tuần sau thì cô ấy tự vẫn.

Vo gia vo tu tu, lua chong de song voi nguoi tinh
Vợ chồng tôi giận nhau trước khi cô ấy tự vẫn

Khi tôi về, gia đình vẫn chưa tìm thấy xác của vợ mà chỉ tìm được đôi dép, điện thoại và bức thư trên lan can cầu. Trong thư, vợ tỏ ra oán trách tôi độc ác, không tin lời cô ấy nên chỉ có cái chết mới chứng minh được sự trong sạch. Tôi cảm thấy ân hận vô cùng, thuê thợ lặn, thầy cúng tích cực tìm kiếm, tốn kém rất nhiều tiền.

Sau hơn bốn ngày không có kết quả, tôi đành làm đám tang cho vợ, thuê người cúng bái cho linh hồn vợ được siêu thoát. Vì chuyện này mà tôi bị gia đình vợ xỉ vả, thiên hạ chỉ trỏ dòm ngó không thể cất mặt lên được. Họ đồn thổi tôi hành hạ vợ nên mới ra cơ sự này. Nhìn hai con còn thơ bé mà mồ côi mẹ, tôi đau đớn vô cùng.

Tôi nghỉ hẳn chuyện đi buôn mà ở nhà trông nom quán để kiếm tiền nuôi con và trả nợ. Hàng ngày tôi đều dành nửa buổi đi thuyền dọc bờ sông, đăng tin tìm kiếm với hy vọng sẽ đưa được thi thể vợ về nhà. Tôi tự hứa sẽ ở vậy để thờ vợ nuôi con chuộc lại lỗi lầm khiến vợ chết oan.

Sau 100 ngày của vợ, có một anh bạn cùng nhóm buôn cây cảnh ngày trước về thăm. Anh xin tôi một tấm hình của vợ. Tôi gặng hỏi nhưng anh không nói, sau đó vài ngày, anh lại tới nhà. Anh kể, cách đây một tuần, anh có gặp vợ tôi ở biên giới, đang sống với một người đàn ông ở khu trọ gần cửa khẩu.

Vo gia vo tu tu, lua chong de song voi nguoi tinh
 

Thấy nghi ngờ nên anh về xin ảnh vợ tôi xem cho chắc chắn rồi thăm dò tin tức thì được biết, hai người mới đến ở được hơn ba tháng, trùng với thời gian vợ tôi mất tích. Tôi nghe mà chân tay rụng rời. Anh bạn còn cung cấp thêm, người đàn ông sống cùng vợ, trước đây chuyên chạy xe tải cung cấp nước ngọt cho đại lý. Nghe đến đây, tôi chợt hiểu ra màn kịch vợ tôi dựng lên để lừa mọi người, bỏ đi theo nhân tình.

Anh bạn bảo tôi nên lên đó, gặp vợ để ba mặt một lời, không về được với nhau thì cũng minh oan điều tiếng cho tôi. Tôi thấy rất đắn đo, vì đi gặp người phụ nữ bạc tình để làm gì, thà rằng cứ tin cô ta đã chết còn hơn. Bởi tôi chẳng thể nào tha thứ mà chắc gì cô ta đã chịu về khi đã tỉ mỉ lên kế hoạch đào tẩu như vậy.

Các con tôi thà mồ côi mẹ còn hơn có một người mẹ tồi tệ như thế. Ngay khi nghe tin, tôi đã vứt bàn thờ, phá mộ gió của vợ mặc gia đình khuyên can. Giờ ai muốn đi tìm cô ta thì đi còn đối với tôi, cô ta đã chết từ ngày tôi nhận được tin báo từ gia đình rồi. Tôi không thể giải thích nổi tại sao cô ta có thể nghĩ ra cái cách điên rồ như vậy nữa bởi từ trước đến giờ, tôi đối xử với vợ không hề tệ bạc.

Hữu Thái

                                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI