Vợ chồng nửa đời lệch pha: Vợ trẻ con, chồng người lớn

12/11/2020 - 05:11

PNO - Tôi gặp chồng tôi khi đi cùng một chuyến bay và lấy nhau chỉ sau một tháng hẹn hò. Về ở chung, nhiều thói quen, sở thích trái ngược mới bộc lộ.

Tôi thích du lịch, tụ tập bạn bè. Anh thích ở nhà nghỉ ngơi. Tôi thích ăn uống thoải mái tạm bợ. Anh xem ăn uống rất quan trọng. Tôi hoang phí anh tiết kiệm. Tôi dễ tính còn anh khó tính.

Tôi là bản trái ngược của anh. Thế mà... chúng tôi lại hút lấy nhau như hai thỏi nam châm trái dấu. Tôi bắt đầu học cách nhịn để theo anh tất cả, vì sau cơn tức giận, nghĩ lại, tôi thấy anh cũng có phần đúng. Và trên hết là tình yêu tôi dành cho anh luôn lớn hơn mọi thứ trái tính trái nết kia. 

Lúc đầu tôi cũng hơi khó chịu với kiểu sống của anh. Tôi có chút buồn và thậm chí đêm đêm còn khóc. Một ngày, tôi nghĩ nếu đã lấy nhau rồi nhất định mình phải sống hạnh phúc mới được. Vì mình còn trẻ, không thể lãng phí thời gian và tuổi thanh xuân, thước đo thành công của đời người vẫn chính là hạnh phúc gia đình đó thôi.

Nghĩ vậy, tôi liền chia sẻ với anh về quan niệm sống của mình. Anh vẫn bảo thủ, vẫn cho rằng tôi trẻ con khi thích lang thang vui chơi với bạn bè, ăn uống vô bổ có hại về sau. Tôi im lặng, âm thầm thay đổi trước. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Suốt nửa năm đầu sống chung, tôi chỉ đi làm rồi về nhà nấu cơm chờ anh về ăn. Anh thích ăn cơm nấu từ gạo nguyên cám, thịt, cá kho không thích nêm gia vị gì ngoài nước mắm, rau chỉ thích luộc hoặc nấu canh để giữ được hương vị... Anh ngạc nhiên khen tôi ngoan thế. Tôi phì cười bảo đang cố gắng hạnh phúc đây. 

Tôi sống với anh lâu dần cũng thành quen. Cũng chẳng buồn hẹn hò với bạn bè, chỉ thích ở nhà với chồng. Lúc tôi sinh con thì đến lượt anh thay đổi. Từ người chồng chỉ biết công việc, khi có con, anh lại ra sức vun vén cho gia đình.

Anh chăm lo cho mẹ con tôi từ những việc nhỏ nhất. Biết tôi thích thịt gà, anh tìm bằng được mối ngon đặt về nhét đầy đủ lạnh. Sợ tôi vất vả, chiều nào anh cũng lo về sớm chơi với con. Có con, anh lại thích rủ vợ đi du lịch khắp nơi. Đi công tác xa, khi về, lúc nào anh cũng mua quà cho cả con lẫn vợ. 

Mẹ tôi hay nói anh có công dời non lấp biển, vì tôi thuộc dạng cứng đầu nhất nhà. Tôi bảo mẹ: "Con thay đổi để hạnh phúc cũng đáng nhỉ?". Vợ chồng tôi bên nhau đã được hơn 5 năm, và cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Nếu tôi không cố gắng thay đổi để tiếp tục bên anh, thì chắc gì tôi đã có ngày hôm nay. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy có nhiều việc mình cư xử có phần không khéo và trẻ con. May nhờ có anh bên cạnh để tôi có cơ hội thay đổi. 

Tôi biết bây giờ các bạn trẻ lấy nhau không hợp là có ý định buông bỏ. Nếu đã sống cùng nhau, nhất định phải sống hạnh phúc các bạn nhé. Vì cuộc đời đâu dễ có niềm vui, mình phải biết cách dung hòa giữa hai dòng nước nóng và lạnh để uống khi cần.  

Thanh Xuân
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Kim 12-11-2020 09:10:12

    Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn. Biết là thời gian 5 năm đối với một đời người, một cuộc sống gia đình còn rất dài. Tuy nhiên, chúng ta đã làm được. Tất cả vì tình yêu, vì sự thay đổi, mong muốn đem đến hạnh phúc cho nhau. Thật tình mà nói, nếu hôn nhân chỉ là sự tính toán được mất, hoặc sự nóng vội, ví dụ như những bạn trẻ mà bạn đã nhắc đến, thì sớm muộn vì cũng tan.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI