Về thu xếp lại: Sao cho trọn vẹn mọi đường?

15/07/2015 - 17:44

PNO - PN - Nếu ta gắn kết với nhau bằng tình yêu chân thành, nồng cháy thì cuộc sống gia đình có cần phải thu xếp không? Đến giới hạn báo động nào thì người ta phải về, thu xếp lại? Thu xếp là để trút đi gánh nặng hay đó cũng chính...

Rất nhiều điều được mổ xẻ cùng nhau trong không khí cởi mở, chân thành và thấu cảm của cuộc giao lưu Về thu xếp lại do Báo Phụ Nữ tổ chức sáng 15/7. Biết rằng không thể có giải pháp hay công thức cho bài toán thu xếp của mỗi gia đình vì “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, tuy nhiên, chia sẻ của những diễn giả tham gia chương trình đã tiếp thêm cho mỗi người một niềm hứng khởi, một cách thức để đơn giản hóa những tơ vò rối rắm, ngổn ngang nhà mình.

Ve thu xep lai: Sao cho tron ven moi duong?

Ông Ngô Minh Uy (Tổng thư ký Hội Khoa học Tâm lý - giáo dục TP.HCM, Giám đốc Công ty tư vấn - giáo dục WE Link) cho rằng dù tình yêu vẫn hiện hữu nhưng các thành viên gia đình luôn phải có sự phân công hợp lý, để tổ chức cuộc sống trôi chảy, suôn sẻ. Đàn ông thường xem những việc nội trợ là của vợ và nguy hiểm hơn, chính các chị lại tin rằng đó là việc của mình, cứ vơ vào rồi đuối, cạn kiệt sức lực và buồn khổ vì không nhận được sự hỗ trợ chia sẻ từ phái mạnh. Nhiều người, nhất là phụ nữ có xu hướng mượn sự chịu đựng để mối quan hệ được êm xuôi, ổn thỏa. Thu xếp là khi ta dựa trên trục giá trị của mình, ta là chính mình với tất cả những nhu cầu, cảm xúc, suy nghĩ…

Ve thu xep lai: Sao cho tron ven moi duong?

Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân (người sáng lập Smart Leaders Education, chuyên đào tạo các kỹ năng mềm cho CEO, giảng viên các khóa học hạnh phúc dành riêng cho phụ nữ mang tên “Nghệ thuật quyến rũ”) nhấn mạnh, để cuộc sống dễ dàng thì mình cần nhìn đơn giản bằng cách không có bí mật, xả bỏ ức chế để tâm trí còn có chỗ để chứa niềm vui, hạnh phúc người khác trao tặng. Có rất nhiều thứ để thu xếp nhưng được lưu tâm nhiều nhất là giáo dục con cái, giữ gìn sức khỏe, rèn giũa bản thân, thụ hưởng hạnh phúc của mình và mang đến cho người khác.

Theo nhà báo Hoàng Mai (Báo Phụ Nữ), thu xếp không phải để định đoạt cho người khác, nhưng cần lắm sự tôn trọng, chấp nhận của vợ chồng, con cái. Chúng ta cùng nhau thu xếp cho nhà mình ấm áp, vui vầy. Thu xếp cho bản thân mình chưa chắc là hạnh phúc đâu! Có lúc phải thu xếp đồng thời rất nhiều gói, chị chọn cách chịu thiệt một tí và mình sẽ làm trước.

DIỆU HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI