Tư vấn cho con ăn dặm đúng cách và hiệu quả

26/08/2016 - 16:28

PNO - Theo bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp–GĐTrung tâm dinh dưỡng TP.HCM, các bậc phụ huynh luôn phải lưu ý 3 điều sau: thực phẩm dành cho trẻ nhỏ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, đảm bảo vệ sinh, đảm bảo dinh dưỡng.

Đảm bảo an toàn: không sử dụng các nguyên liệu chế biến bị tồn dư chất bảo quản và chất kích thích tăng trưởng; các loại thực phẩm bẩn (rau trồng ở hồ nước thải, thịt cá sống bị giết mổ ở nơi thiếu vệ sinh…), thực phẩm tươi sống không được bảo quản đúng cách.

Đảm bảo vệ sinh: trong suốt quy trình chế biến, người nấu phải rửa sạch nguyên liệu, không để dụng cụ chế biến và các nguyên liệu lẫn lộn sống và chín, bảo quản món ăn tránh mọi tác động trực tiếp từ môi trường. Ngoài ra, còn phải đảm bảo người nấu không đang mắc phải các chứng bệnh truyền nhiễm (cúm, viêm da…) có thể vô tình nhiễm vi trùng cho món ăn.

Đảm bảo dinh dưỡng: phải lựa chọn đầy đủ và cân đối 5 nhóm dưỡng chất thiết yếu trong mỗi khẩu phần ăn. Tiếp đến là phải có quy trình nấu ăn và bảo quản thức ăn đúng cách. Các nhà khoa học đã chứng minh, việc nấu ăn trong nồi kín (nồi áp suất) giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn so với nấu ăn mở nắp vung nồi. Việc bảo quản quá lâu trong tủ lạnh hoặc hâm đi hâm lại nhiều lần một món ăn cũng sẽ làm giảm dưỡng chất.

Tu van cho con an dam dung cach va hieu qua
Bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM

Ngày nay, phụ nữ hiện đại - những bà mẹ thế hệ mới, đã được trao thêm nhiều chức trách cũng như vị trí quan trọng trong xã hội và cộng đồng. Khoa học cũng đã chứng minh, những đứa trẻ có mẹ đi làm ổn định và thành đạt ngoài xã hội thì đa phần sẽ tự lập, bản lĩnh, chịu áp lực tốt và dễ thành công hơn.

Bắt nhịp xu thế đó, ngành hàng chế biến thực phẩm dành cho trẻ nhỏ phối hợp với các chuyên gia dinh dưỡng cho ra đời các sản phẩm an toàn, đầy đủ dinh dưỡng và tiện lợi, trở thành trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ năng động và am hiểu thời hiện đại. Các sản phẩm cao cấp đóng gói ăn ngay dành cho trẻ em không sử dụng chất bảo quản nhờ công nghệ hiện đại chế biến khép kín, các nguyên liệu tươi sạch được đóng gói hút chân không trong bao bì cao cấp đa lớp chuyên dụng, nấu chín trực tiếp từ trong bao bì, giúp bảo toàn tối đa chất dinh dưỡng và giữ nguyên hương vị thơm ngon. Trên thực tế, khẩu phần và tỷ lệ cân đối 5 nhóm dưỡng chất thiết yếu là những yếu tố quan trọng hàng đầu trong dinh dưỡng cho trẻ mà việc tự nấu ở nhà không phải lúc nào cũng đáp ứng được.

Tu van cho con an dam dung cach va hieu qua
Túi Retort 4 lớp cao cấp

Bác sĩ Diệp khuyến cáo, cha mẹ dù có quá bận rộn cũng không được để trẻ ăn uống giờ giấc thất thường, gây cảm giác uể oải, biếng ăn ở trẻ. Việc lựa chọn các sản phẩm đóng gói ăn ngay của các công ty uy tín, công thức chế biến tuân thủ theo các nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn ATVSTP tốt hơn nhiều so với lựa chọn cho con ăn các món chế biến sẵn mua ngoài hàng quán không đảm bảo an toàn - vệ sinh - dinh dưỡng.

Cũng cần nói thêm, các sản phẩm đóng gói ăn liền dành cho trẻ nhỏ ngoại nhập chưa hẳn đã là lựa chọn tối ưu. Thứ nhất, thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm ngoại nhập, đặc biệt là từ các nước phương Tây, không hoàn toàn phù hợp với thể trạng người châu Á, do các khác biệt sinh học từ vị trí địa lý và khí hậu. Thứ hai, khẩu vị của các sản phẩm ngoại nhập thường có khuynh hướng hơi chua và mặn so với khẩu vị trẻ Việt Nam. Cuối cùng, các sản phẩm nhập từ phương Tây thường phải trải qua quá trình vận chuyển và lưu kho hải quan trong khoảng thời gian không ngắn, khi đến tay người dùng đã ít nhiều cách xa mốc ngày sản xuất.

Thu Thủy

 

CHÁO TƯƠI BABY – TƯƠI NGON NHƯ MẸ NẤU

Bởi chúng tôi biết rằng bữa ăn tốt nhất cho bé là từ món ăn mẹ nấu, vì vậy, Saigon Food tạo ra những sản phẩm theo đúng cách mà bạn nấu cho con tại nhà với nguyên liệu 100% tươi được lựa chọn kỹ càng theo tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng quốc tế. Không chất bảo quản nhờ bao bì đa lớp chuyên dụng kết hợp công nghệ Nhật Bản, sản phẩm đầy đủ 5 nhóm dưỡng chất cần thiết cho bữa ăn của bé với chất đạm, bột đường, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bé.

Tu van cho con an dam dung cach va hieu qua

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI