Tự làm “bác sĩ” cho mình

03/08/2021 - 05:58

PNO - Tuy nhiên, nếu nhìn sâu hơn, chúng ta sẽ nhận ra đôi khi những suy nghĩ sợ hãi xuất hiện liên quan đến các sự kiện trong quá khứ.

Hãy tưởng tượng rằng bạn bị bệnh và đến gặp bác sĩ. Bác sĩ đã thực hiện một số xét nghiệm trong lần khám trước và chuẩn bị đưa ra kết quả. 

Bác sĩ nói: “Tôi cần báo với bạn một điều rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, hãy chú ý nhé. Hiện nay đường cực kỳ có hại cho sức khỏe của bạn và nếu bạn tiếp tục ăn đường thì chẳng khác nào ăn phải chất độc. Đường sẽ gây hại rất nhiều cho cơ thể và thậm chí rút ngắn tuổi thọ của bạn”. 

Sau khi bác sĩ chỉ định “xin vui lòng không ăn bất kỳ loại đường nào”, bạn trở về nhà và chia sẻ tin tức với gia đình. Người thân cùng bạn bắt đầu lên kế hoạch cho các công thức nấu ăn mà không có đường. Bạn nhanh chóng hình thành thói quen mỗi khi nhìn thấy bất kỳ thực phẩm nào, bạn lập tức kiểm tra xem thực phẩm này có đường không.

Bạn cẩn thận tránh ăn đường như bác sĩ đã hướng dẫn. Theo thời gian, việc không ăn đường trở nên tự nhiên và bạn có được sức khỏe tốt.

Cũng như đường có hại cho cơ thể của bạn, những suy nghĩ về nỗi sợ hãi là chất độc đối với tâm trí. Loại suy nghĩ này nhanh chóng lan truyền khắp cơ thể bạn, khiến tim bạn phải đập nhanh hơn và tạo ra sự mất cân bằng trong các hệ thống cơ thể của bạn. 

Suy nghĩ về nỗi sợ hãi cũng rất dễ lây lan. Người khác có thể “bắt gặp” những rung động sợ hãi của bạn một cách tinh vi và nếu bạn nói ra chúng, những ai nghe bạn cũng có thể trở nên sợ hãi rồi lại tiếp tục đồng điệu chia sẻ những lời sợ hãi với người khác. 

Biết và hiểu được tác động của suy nghĩ sợ hãi, bạn hãy trở thành bác sĩ cho tâm trí của chính mình và nuôi dưỡng những suy nghĩ lành mạnh về sự an toàn và tích cực…

Bạn hãy nói và luôn nhắc nhở tâm trí rằng: “Tôi đang an toàn”. Điều đặc biệt là khi bạn bắt đầu tạo ra những suy nghĩ về sự an toàn trong tâm trí, thì như có một mùi thơm lan tỏa, giúp tâm trí dịu mát và bình tĩnh.

Bạn còn cảm nhận được những suy nghĩ về sự an toàn dần lan tỏa khắp cơ thể khiến cho nhịp tim của bạn nhẹ nhàng và các cơ của bạn thư giãn. Những suy nghĩ về sự an toàn còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Những suy nghĩ về sự an toàn thậm chí còn làm dịu bầu không khí xung quanh bạn. Liên tục thực hành suy nghĩ theo cách này, bạn sẽ có kiểu suy nghĩ lành mạnh như một điều tự nhiên.

Tất nhiên để có sự an toàn, bạn cần có những kiến thức và thông tin chính xác về cuộc sống. Tốt hơn nữa, bạn cần có nguồn dự trữ vật chất phòng khi bất ngờ. Tuy nhiên, nguồn dự trữ không thể thiếu là tinh thần mạnh mẽ của bạn.

Những tình huống hiện tại nghiệt ngã, ngoài ý muốn luôn kích hoạt suy nghĩ sợ hãi của chúng ta. Tuy nhiên, nếu nhìn sâu hơn, chúng ta sẽ nhận ra đôi khi những suy nghĩ sợ hãi xuất hiện liên quan đến các sự kiện trong quá khứ.

Ví dụ như thời thơ ấu, với những người đã trải qua một thời gian dài không có nguồn thực phẩm ổn định, thì dù trong hoàn cảnh hiện tại, chưa đến nỗi “không có gì ăn” họ vẫn sợ hãi, vì quá khứ đã làm sống lại chuyện ngày xưa. 

Vì vậy, là bác sĩ trị liệu của chính mình, bạn cần biết những nỗi sợ trong quá khứ và giải thích với bản thân rằng quá khứ đã qua rồi. Sống với hiện tại là một lối sống thực tế và không lãng phí năng lượng. 

Trish Summerfiel 

(Cố vấn của Trung tâm Inner Space)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI