Trung Quốc phê duyệt vắc-xin COVID-19 đầu tiên

31/12/2020 - 12:23

PNO - Trong cuộc họp báo sáng 31/12, Cục Quản lý Sản phẩm Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết chính phủ đã phê duyệt sử dụng rộng rãi vắc-xin COVID-19 do Sinopharm phát triển.

Vắc-xin do Công ty TNHH Viện Sản phẩm Sinh học Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec quốc gia Trung Quốc (CNBG) liên kết với Sinopharm phát triển là vắc-xin COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng rộng rãi tại đất nước tỷ dân.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về độ hiệu quả và an toàn của vắc-xin COVID-19 do Sinopharm sản xuất, nhưng CNBG cho biết, dựa trên dữ liệu tạm thời, có thể kết luận, vắc-xin của họ hiệu quả đến 79,34% trong việc ngăn ngừa virus corona.

Ngoài Sinopharm, Trung Quốc còn rất nhiều ứng cử viên vắc-xin COVID-19 đang trong các giai đoạn thử nghiệm khác nhau.

Trung Quốc phê duyệt vắc-xin COVID-19 của Sinopharm.
Trung Quốc phê duyệt vắc-xin COVID-19 của Sinopharm

Chen Shifei, quan chức của Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia cho biết, Trung Quốc có thể cấp phép có điều kiện cho các loại vắc-xin chưa hoàn thành thử nghiệm lâm sàng, nếu loại vắc-xin đó được cho là cần thiết để đối phó với các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và lợi ích của nó vượt trội hơn so với rủi ro.

Trung Quốc chậm hơn một số nước khác trong việc phê duyệt vắc-xin COVID-19, tuy nhiên quốc gia này đã tiến hành tiêm chủng cho các nhóm công dân thuộc diện ưu tiên với ba mũi tiêm vắc-xin khác nhau khi vẫn đang trong quá trình thử nghiệm giai đoạn cuối.

Cụ thể, Trung Quốc đã khởi động chương trình sử dụng khẩn cấp vắc-xin vào tháng 7 nhắm vào những lao động thiết yếu và người có nguy cơ lây nhiễm cao. Tính đến cuối tháng 11, đã có 1,5 triệu liều vắc-xin (do CNBG và Sinovac phát triển), đã được sử dụng.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI