Singapore trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á tiêm vắc xin COVID-19

30/12/2020 - 18:51

PNO - Hôm nay 30/12, chính phủ Singapore bắt đầu triển khai chương trình tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân. Đây là nước Đông Nam Á đầu tiên thực hiện tiêm vắc xin chống lại đại dịch COVID-19.

Theo thông báo từ cơ quan y tế Singapore, nữ y tá Sarah Lim - 46 tuổi, làm việc tại Trung tâm Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm - đã trở thành người đầu tiên ở Singapore cũng như ở Đông Nam Á được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Sau khi Sarah Lim được tiêm ngừa, có hơn 30 nhân viên y tế của Trung tâm Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm của Singapore cũng đã được tiêm các vắc xin COVID -19 của  Pfizer - BioNTech.

Singapore là nước đầu tiên ở Đông Nam Á phê duyệt vắc xin COVID-19 của Pfizer - BioNTech hợp tác phát triển. Trước đó, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, ông và các đồng nghiệp sẽ là một trong những người đầu tiên được tiêm. 

 nữ y tá Sarah Lim - 46 tuổi, làm việc tại Trung tâm Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm của Singapore - đã trở thành người đầu tiên ở Singapore cũng như ở Đông Nam Á được tiêm vắc xin ngừa COVID-19
Nữ y tá Sarah Lim đã trở thành người đầu tiên ở Singapore cũng như ở Đông Nam Á được tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Trước khi tiêm vắc xin, những người này phải trải qua quá trình kiểm tra y tế nghiêm ngặt, khai báo thông tin cá nhân, thông tin y tế, viết cam kết đồng ‎ý tiêm. Sau khi tiêm, họ tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút. Theo Bộ Y tế Singapore, những người tiêm đợt 1 sẽ được tiêm mũi 2 vào ngày 20/1/2021.

"Vắc xin đã giúp đẩy lùi các đại dịch trước đây. Vì vậy, tôi hy vọng rằng loại vắc xin này cũng sẽ làm được như vậy. Thế giới sẽ trở lại cuộc sống bình thường", bác sĩ Marimuthu cho biết.

Pfizer - BioNTech hợp tác phát triển. Quốc đảo này cũng ký thỏa thuận đặt mua và thanh toán trước cho một số vaccine Covid-19 của hãng khác, bao gồm Moderna và Sinovac.
Ngoài vắc xin của Pfizer - BioNTech hợp tác phát triển, Singapore còn mua một số vắc xin COVID-19 của hãng khác, bao gồm Moderna và Sinovac

Theo dự tính,  Singapore sẽ tiêm vắc xin đủ cho 5,7 triệu người dân nước này vào quý 3 năm 2021.

Hiện tại, Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong vì COVID-19 thấp nhất thế giới. Tổng số ca tử vong hiện nay ở nước này là 29 người.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI