Trọng tài Muhd Taqi Aljaafari 'khốn khổ' vì fan Việt sau chiến thắng của U23 Việt Nam

24/01/2018 - 10:46

PNO - Trong và sau khi trận đấu bóng đá giữa Qatar và Việt Nam diễn ra, Facebook cá nhân của trọng tài Muhd Taqi Aljaafari liên tục xuất hiện các bình luận với mọi sắc thái của cổ động viên người Việt.

Muhd Taqi Aljaafari là trọng tài chính trong trận đấu bán kết Qatar - Việt Nam chiều 23/1, chỉ ít phút sau khi trận đấu diễn ra, các cổ động viên Việt Nam đã tìm ra Facebook cá nhân của trọng tài này.

Trong tai Muhd Taqi Aljaafari 'khon kho' vi fan Viet sau chien thang cua U23 Viet Nam
Trọng tài Muhd Taqi Aljaafari nói rằng anh rất buồn và căng thẳng. Phía dưới là phần bình luận đầy giận dữ của cổ động viên người Việt.

Sau khi trao cho Qatar quả phạt đền gây tranh cãi, khiến đội U23 của Việt Nam bị dẫn trước 0-1 trong hiệp 1, các fan Việt bày tỏ sự bất bình đối với quyết định của trọng tài Aljaafari.

Sự giận dữ của các cổ động viên Việt Nam lập tức trút lên Facebook cá nhân của trọng tài người Singapore. 

Nhiều người dùng Facebook đến từ Việt Nam bình luận rằng  Aljaafari đã "thiên vị", "không công bằng" khi điều khiển trận đấu.

Có người yêu cầu trọng tài nên "xin lỗi người dân Việt Nam".

Trong tai Muhd Taqi Aljaafari 'khon kho' vi fan Viet sau chien thang cua U23 Viet Nam
Tài khoản Facebook của trọng tài Muhd Taqi Aljaafari bị khóa vì "bị báo cáo vi phạm điều khoản của Facebook".

Một người bình luận trên Facebook của Aljaafari rằng: "Hành động không công bằng của anh đã tiếp thêm sức mạnh cho đội của chúng tôi, thêm tự tin hơn. Chúng tôi tự hào về đội tuyển của mình. Nhưng còn anh, hãy nghĩ lại về hành động của mình. Anh là trọng tài của FIFA, nhưng tôi không phục anh. Hãy trưởng thành hơn".

Tuy nhiên, phần lớn các bình luận bằng tiếng Việt trên trang cá nhân của Aljaafari là những từ ngữ tục tĩu, thiếu văn hóa. 

Một số người nhắc nhở rằng những lời lẽ như vậy là "đủ rồi", vì hành động này sẽ để lại ấn tượng là "người Việt Nam thiếu văn hóa".

Một người Việt động viên vị trọng tài trẻ tuổi: "Anh đã làm tốt công việc của mình. Dù sao thì Việt Nam cũng đã thắng. Mọi chuyện rồi sẽ ổn. Có thể một số người Việt sẽ tiếp tục nói rất tệ về anh, nhưng hãy kệ họ. Không phải lo gì cả".

Trọng tài  Aljaafari cho biết, Facebook của anh thậm chí đã bị 'báo cáo' là vi phạm các điều khoản của Facebook. 

 Aljaafari nói anh "không hiểu" vì sao bị "báo cáo", và chỉ thấy rất buồn, rất mệt mỏi. Trên Facebook bất ngờ xuất hiện các tài khoản mang tên  Aljaafari và anh đính chính rằng đó đều là các "tài khoản giả mạo".

Trong tai Muhd Taqi Aljaafari 'khon kho' vi fan Viet sau chien thang cua U23 Viet Nam
Trọng tài Aljaafari nói rằng anh thích tỉ số này.

Trong một tin nhắn, Aljaafari nói rằng "thay vì báo cáo tôi thì mọi người hãy nên học hỏi, đừng phí thời gian", đồng thời liên tục "cầu xin" mọi người đừng giả mạo Facebook mang tên anh.

Mặc dù bị các cổ động viên Việt Nam liên tục gây sóng gió, nhưng dường như trọng tài Aljaafari vẫn nỗ lực bảo vệ quyết định trao cho Qatar quả phạt đền gây tranh cãi, khi đăng hình ảnh về tỉ số 1-0 mà Qatar dẫn trong hiệp 1 của trận đấu. Aljaafari nói rằng anh thích tỉ số này.

Aljaafari thậm chí còn đăng ảnh và nói rằng anh rất thích cầu thủ Akram Afif của Qatar vì "anh ấy rất đẹp trai".

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI