Triều Tiên báo cáo số ca “sốt” giảm mạnh trong ngày thứ 2 liên tiếp

23/05/2022 - 06:18

PNO - Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết ca sốt hàng ngày ở mức dưới 200.000 trong ngày thứ hai liên tiếp, khi Bình Nhưỡng giữ im lặng trước đề nghị giúp chống lại đợt bùng phát dịch COVID-19 của Hàn Quốc và Mỹ.

Sáng 23/5, Triều Tiên ghi nhận thêm 167.650 bệnh nhân mới, đánh dấu số ca sốt giảm mạnh trong ngày thứ 2 liên tiếp. Truyền thông nhà nước cũng báo cáo thêm 1 trường hợp tử vong.

Theo hãng thông tấn KCNA, đến tối ngày 22/5, hơn 2,33 triệu trong tổng số 2,81 triệu trường hợp sốt được báo cáo kể từ cuối tháng 4 đã hồi phục. Số ca tử vong chính thức là 68.

Triêu Tiên báo cáo thêm gần 170.000 ca sốt mới trong 24 giờ qua.
Triều Tiên báo cáo thêm gần 170.000 ca sốt mới trong 24 giờ qua

Trong khi giữ im lặng trước lời đề nghị giúp đỡ của Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên đã thông báo về một "bước ngoặt thuận lợi" trong tình hình kiểm soát đợt bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên.

"Nhận thức về khủng hoảng và trách nhiệm được nâng cao hơn nữa ở mọi khu vực, lĩnh vực, nơi làm việc và bưu cục trên toàn quốc để duy trì sự thuận lợi trong công tác phòng, chống dịch. Tất cả các đường xâm nhập của dịch đều được kiểm tr,  thông qua việc thực hiện nghiêm ngặt phong tỏa các khu vực và đơn vị” - KCNA cho biết.

Các nhà chức trách đã phân phối thực phẩm và thuốc men trên khắp đất nước, quân y được triển khai để giúp phân phát thuốc và tổ chức các kỳ thi.

KCNA cho biết các nhà máy dược phẩm "đang đẩy nhanh quá trình sản xuất" nhưng không nói rõ đang sản xuất loại thuốc nào.

Trước đó, vào ngày 12/5, Triều Tiên bắt đầu công bố bùng dịch. Điều này đã làm dấy lên lo ngại về việc thiếu vắc xin, cơ sở hạ tầng y tế không đầy đủ và một cuộc khủng hoảng lương thực tiềm ẩn ở đất nước 25 triệu dân.

Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI