Triều Tiên báo cáo trường hợp đầu tiên tử vong vì COVID-19

13/05/2022 - 06:02

PNO - Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, ít nhất 1 người được xác nhận mắc COVID-19 đã tử vong và 350.000 người có triệu chứng sốt trong đợt bùng phát dịch đầu tiên được xác nhận ở nước này.

Hãng thông tấn KCNA đưa tin, khoảng 187.800 người hiện đang được điều trị cách ly sau khi cơn sốt không rõ nguồn gốc bùng nổ trên toàn quốc kể từ cuối tháng 4.

Khoảng 350.000 người có dấu hiệu của cơn sốt, trong đó chỉ riêng trong ngày 10/5, có 18.000 người báo cáo các triệu chứng tương tự như vậy. Khoảng 162.200 người trong số họ đã được điều trị, tuy nhiên KCNA không nói rõ có bao nhiêu người dương tính với SARS-CoV-2.

Nhiều người đeo khẩu trang đi làm trong bối cảnh lo ngại dịch bệnh ở Bình Nhưỡng.
Nhiều người đeo khẩu trang đi làm trong bối cảnh lo ngại dịch bệnh ở Bình Nhưỡng, tháng 3/2020

KCNA cho biết, ít nhất 6 người có các triệu chứng sốt đã tử vong, một trong số đó được xác nhận đã nhiễm biến thể Omicron.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm trung tâm chỉ huy chống virus để kiểm tra tình hình, sau khi tuyên bố "tình trạng khẩn cấp nghiêm trọng nhất" và ra lệnh đóng cửa quốc gia vào ngày 12/5.

Ông chỉ trích rằng sự lây lan đồng thời của cơn sốt ở thủ đô cho thấy có một điểm yếu trong hệ thống phòng chống dịch mà chính quyền đã thiết lập. Ông cũng chỉ ra việc tích cực cách ly những người bị sốt là ưu tiên hàng đầu, đồng thời kêu gọi đưa ra các phương pháp, chiến thuật điều trị "nhanh như chớp" và tăng cường các biện pháp cung cấp thuốc.

Trong một công văn khác, KCNA cho biết các cơ quan y tế đang cố gắng tổ chức các hệ thống xét nghiệm và điều trị cũng như tăng cường công tác khử trùng.

Sự lây lan nhanh chóng của virus làm tăng nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng lớn ở một quốc gia thiếu nguồn lực y tế - nhưng đã từ chối sự giúp đỡ của quốc tế trong việc tiêm chủng và đóng cửa biên giới. Các nhà phân tích cho biết, đợt bùng phát có thể đe dọa làm trầm trọng thêm tình hình lương thực vốn đã khó khăn của Triều Tiên trong năm nay.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI