Triều Tiên báo cáo chuyển biến tốt trong đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng

20/05/2022 - 06:34

PNO - Sáng 20/5, Triều Tiên cho biết họ đã đạt được "kết quả tốt" trong cuộc chiến chống lại đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên sau hơn 2 năm, khi số người có các triệu chứng sốt đã vượt qua con số 2 triệu.

Theo truyền thông nhà nước KCNA, Triều Tiên vừa báo cáo thêm 263.370 người mắc các triệu chứng sốt và 2 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca sốt lên 2,24 triệu và 65 người chết người tính đến tối 19/5.

Tuy nhiên KCNA không nói rõ có bao nhiêu trường hợp trong số đó có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Hơn 2 triệu ca sốt được báo cáo ở Triều Tiên cho đến nay.
Hơn 2 triệu ca sốt được báo cáo ở Triều Tiên cho đến nay

Bất chấp dịch bệnh hoành hành nghiêm trọng, Triều Tiên cho biết các công việc trong lĩnh vực nông nghiệp vẫn tiếp tục, các nhà máy đang hoạt động và họ đang lên kế hoạch tổ chức lễ tang cấp nhà nước cho một cựu tướng lĩnh.

“Ngay cả trong tình trạng phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tối đa, hoạt động sản xuất bình thường vẫn được duy trì tại các ngành công nghiệp trọng điểm và các dự án xây dựng quy mô lớn vẫn đang được đẩy mạnh. Kết quả tốt được báo cáo đều đặn trong cuộc chiến chống dịch” - KCNA cho biết.

Lượng ca sốt mới gia tăng cùng với sự thiếu hụt nguồn lực y tế và vắc xin đã khiến cơ quan nhân quyền của Liên Hiệp Quốc cảnh báo về những hậu quả "tàn khốc" đối với 25 triệu người dân của Triều Tiên, trong khi các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới lo ngại sự lây lan không được kiểm soát có thể làm phát sinh các biến thể mới nguy hiểm hơn.

Dẫu vậy, Triều Tiên cho biết đợt bùng phát virus của nước này đang có "bước ngoặt thuận lợi", mặc dù các quan chức nói rằng khó có thể đưa ra kết luận cụ thể do nước này đang tính toán số lượng bệnh nhân sốt và bệnh nhân COVID-19.

Martyn Williams, một nhà nghiên cứu tại 38 North có trụ sở tại Mỹ, cho biết các trường hợp sốt do chính phủ Triều Tiên báo cáo đã giảm ở Bình Nhưỡng nhưng lại bắt đầu tăng lên ở các tỉnh nông thôn.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI