Triều Tiên công bố đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên sau hai năm đại dịch

12/05/2022 - 09:13

PNO - Hôm 12/5, Triều Tiên chính thức xác nhận đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên sau hơn hai năm đại dịch diễn ra trên toàn cầu.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, một biến thể phụ của virus Omicron có khả năng lây truyền cao gọi là BA.2 đã được phát hiện ở Bình Nhưỡng.

Truyền thông nước này cho biết: "Đất nước đang đối mặt sự cố khẩn cấp lớn nhất, với một lỗ hổng ở mặt trận cách ly khẩn cấp. Hàng rào này đã giữ an toàn cho quốc gia trong hai năm và ba tháng kể từ tháng 2/2020".

Báo cáo chỉ cho biết người dân ở Bình Nhưỡng đã nhiễm biến thể Omicron nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về số trường hợp hoặc các nguồn lây nhiễm có thể xác định.

Triều Tiên đã áp đặt lệnh đóng cửa biên giới nghiêm ngặt để bảo vệ mình khỏi đại dịch COVID-19.trong hai năm qua
Triều Tiên đã áp đặt lệnh đóng cửa biên giới nghiêm ngặt để tự bảo vệ khỏi đại dịch COVID-19 trong hai năm qua

Báo cáo được công bố khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của Đảng Công nhân để thảo luận về các biện pháp ứng phó với đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên.

Ông Kim Jong Un tuyên bố đất nước sẽ "vượt qua" đợt bùng phát COVID-19, đồng thời khẳng định việc triển khai hệ thống kiểm soát cách ly "khẩn cấp tối đa" để ngăn chặn virus.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA trích dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên  trước một cuộc họp khẩn cấp của bộ chính trị rằng, “mục tiêu chiến dịch là diệt trừ tận gốc trong thời gian ngắn nhất”.

Tấn Vĩ (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI