Triều Tiên khủng hoảng báo cáo 1,2 triệu “ca sốt”

16/05/2022 - 06:42

PNO - Sáng 16/5, hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin, Triều Tiên ghi nhận thêm 8 trường hợp tử vong do “sốt” trong bối cảnh bùng phát COVID-19 ngày càng nghiêm trọng.

Mới đây, Triều Tiên báo cáo thêm 8 người chết và 392.920 người mắc các triệu chứng sốt, khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ trích các quan chức về sự chậm trễ trong việc giao thuốc và ra lệnh cho quân đội tham gia ứng phó với đại dịch ở thủ đô Bình Nhưỡng của nước này.

Triều Tiên khủng hoảng ghi nhận hàng trăm ngàn ca sốt mới mỗi ngày.
Triều Tiên khủng hoảng ghi nhận hàng trăm ngàn ca sốt mới mỗi ngày

Bộ chỉ huy phòng chống dịch bệnh khẩn cấp của Triều Tiên cho biết tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu người bị sốt, trong bối cảnh cơn sốt lan nhanh kể từ cuối tháng 4 và khoảng 564.860 người hiện đang được cách ly. 8 trường hợp tử vong mới được báo cáo đã nâng tổng số người chết tại đây lên 50. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước không nói rõ có bao nhiêu ca sốt và tử vong được xác nhận là do mắc COVID-19.

Các chuyên gia cho rằng thất bại trong việc khống chế dịch COVID-19 có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với Triều Tiên, bởi hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia này rất lạc hậu. 26 triệu dân số tại đây cũng được cho là hầu hết chưa được tiêm phòng, sau khi chính phủ Triều Tiên từ chối hàng triệu mũi tiêm được chương trình phân phối COVAX do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn tài trợ.

Triều Tiên thừa nhận đợt bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên vào ngày 12/5 khi thông báo một số lượng không xác định người dân ở Bình Nhưỡng có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron. Trước đó, nước này đã thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh trong hơn 2 năm, khi virus đã lây lan đến gần như mọi nơi trên thế giới.

Minh Hương (theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI