Tôi đã tự hành xác đau đớn để được vợ thương

31/05/2016 - 19:08

PNO - Để được vợ chiều chuộng, yêu thương,bao năm qua anh P. đã có những màn hành xác kỳ quái...

Cưới vợ được 3 năm, nhưng hàng xóm chẳng đếm nổi đã bao lần anh P. (Phú Nhuận - TP.HCM) phải nhập viện. Chẳng phải anh mắc bệnh nan y hay bệnh nguy hiểm to tát gì, nhưng cứ dăm bữa nửa tháng anh lại tím chỗ này, bầm chỗ kia hay cảm lạnh, ốm sốt... còn chuyện đứt tay, đứt chân thì xảy ra như cơm bữa. 

Anh P. là người hiền lành, nhút nhát, trong khi chị V.,vợ anh lại vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt. Còn anh P. cũng biết chị là người “khẩu xà tâm phật”, ngoài miệng ăn nói rất ghê gớm, bốp chát, tính tình lại nóng nảy nhưng lại rất thẳng thắn, tốt bụng và thương người.

Kể từ ngày cưới, vai trò của hai người trong gia đình như được hoán đổi, chị là người định đoạt mọi việc lớn nhỏ, còn anh chỉ răm rắp nghe theo. Bạn bè chê cười anh là sợ vợ, không xứng mặt đàn ông, nhưng anh chẳng bận tâm, miễn cửa nhà êm ấm là được.

Sau khi sinh hai đứa con trứng gà trứng vịt, vợ anh càng nóng tính. Việc chăm sóc con cái, toan lo nhà cửa, đối nội đối ngoại đã khiến chị căng thẳng nhiều mà dễ nổi xung dù chỉ gặp chuyện nhỏ nhặt. Anh P. thương vợ lắm, anh chỉ biết nhịn chị nhiều hơn, âm thầm chăm sóc chị.

Có lần, anh chị cãi nhau một trận om sòm, xong chị giận cả tuần liền không nói với anh nửa lời. Anh biết thân, tự phải giặt giũ, nấu ăn lấy, chị cũng kệ. Thế nhưng có lần, do sơ suất, anh bị đứt tay, phải đi viện khâu mấy mũi. Chị thấy tay anh đầm đìa máu thì lo cuống lên, quên cả giận dỗi, vội vàng sơ cứu cho anh rồi chở anh đi viện. Anh ở bên trong phòng cấp cứu, chị ở bên ngoài nhấp nhổm không yên, mắt rơm rớm nước.

Cả tuần liền sau đó, chị cưng nựng anh như con trẻ, không cho anh động chân tay vào việc gì. Vậy là anh đã nắm được điểm yếu của chị, và tận dụng nó triệt để cho những sự vụ, cơn cớ hờn giận của vợ chồng sau này. Biết rằng vợ yêu thương mình và không đành lòng nhìn mình đau ốm, anh P. luôn cố tình giở “khổ nhục kế” để làm dịu những mối bất hòa của hai vợ chồng.

Kể từ đó trở đi, hễ vợ tức tối hay giận dỗi chuyện gì, anh P. lại cố tình tự làm mình bị thương, tất nhiên, do cố ý, nên những thương tích của anh cũng chỉ thuộc hạng xoàng, nhưng cũng có đôi lần, do không lường hết được hậu quả, mà anh đã làm mình bị thương khá nặng, khiến cho không chỉ vợ anh, mà người thân, bạn bè đều phải lo lắng. Thế nhưng, dù phải nằm viện, anh vẫn cười đùa, vẫn vui vẻ và hạnh phúc, bởi cứ mỗi lần anh gặp nạn như thế, vợ anh lại yêu thương, chiều chuộng anh hơn.

Tảo Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI