Tôi cùng bạn thân chơi lại sếp bẩn bựa...

02/04/2016 - 07:56

PNO - Từng là bạn thân chí cốt mà suýt chút nữa chúng tôi không nhìn mặt nhau chỉ vì làm chung một cơ quan và chung một ông sếp.

Ra trường, chân ướt chân ráo tôi và nhỏ bạn thân (thân đến nỗi tưởng chừng không ai khiến chúng tôi hồ nghi về nhau". Tôi may mắn sớm xin vào một công ty tư nhân nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Huyền lận đận mấy tháng trời được tôi kéo nốt vào chỗ mình làm.

Vốn là những cô sinh viên trong sáng, tử tế, xinh đẹp... thế nhưng 6 tháng tôi vào đời, và chính thức 3 tháng thử thách cùng nhau chúng tôi đã dần biến mình lươn lẹo, giảo hoạt hơn trong xã hội "nếu sống thật sẽ không thể thở được này".

Sếp của chúng tôi đã gần 40, trẻ trung, cuốn hút. Chúng tôi - những con ong chăm chỉ, cần mẫn, tự tin bước vào đời vướng ngay vào sếp. Trước sự quan tâm, yêu chiều và đầy nam tính của hắn, từng đứa một chúng tôi lần lượt "ngã" vào đau đớn. Rồi phải tự đứng dậy, xem như bài học đường đời đầu tiên.

Toi cung ban than choi lai sep ban bua...

Tôi vào trước Huyền, vì vậy tôi là miếng mồi đầu tiên. Anh quan tâm tôi âm thầm đến xúc động. Một con bé mới ra trường sao tránh khỏi rung động trước một người tài giỏi như sếp, giàu có như sếp thì thầm nói "Anh thích em".

Tối nào sếp cũng chờ để đưa tôi đi ăn, chở tôi về nhà, những tin nhắn ngọt ngào, chân thành và đầy sức mê hoặc cứ đèo đẵng khiến tôi chẳng thể làm được gì chỉ mãi quẩn quanh hình ảnh sếp trong đầu.

Những tin nhắn hàng đêm: "Anh yêu em mất rồi", "Đừng khiến anh thất vọng em nhé"...

Cứ định giữ những khoảnh khắc đẹp này cho riêng mình cho đến khi Huyền vào. Tiếp xúc với Huyền một vài ngày. Sếp hẹn tôi đi cà phê quán vắng. Có vẻ rất thành khẩn và nghiêm trọng hắn nói với tôi.

- Huyền không tốt với em đâu, tránh xa bạn ấy ra... Tin anh đi. Anh chỉ khuyên em những điều đúng đắn thôi.

Tôi choáng váng vì không hiểu sao anh nói với tôi như thế. Nhưng sếp đang là bầu trời của tôi mà. Tôi tin sếp và bắt đầu ngờ vực Huyền. Hai đứa cũng ít nói chuyện hơn. Qua cử chỉ hành động tôi thấy Huyền cũng có vẻ thăm dò ở tôi điều gì đó. Tôi thấy khó chịu hơn... và rõ ràng thấy những điều sếp nói đang vô hình hiện hữu trước mắt tôi.

Tình bạn của chúng tôi đang có nguy cơ tan vỡ thì tôi bắt gặp sếp đang tay trong tay với Huyền tại quán cà phê sang trọng. Qúa bất ngờ! Qúa sốc! Tôi nhắn tin cho Huyền "Mày đang ở đâu đấy?", Huyền nhắn lại kiểu cố giấu 'Tao đang đi có việc".

Ra là chúng tôi đang bị sếp giật dây. Tôi bần thần cả người, nhanh chóng về phòng lục tìm tất cả những bằng chứng cho cuộc hẹn hò mới hôm qua của tôi và hắn. Những tin nhắn vẫn còn đắm say. Tôi hẹn Huyền gấp trong tối nay 2 đứa nói chuyện về Sếp.

Sếp - vốn là đề tài hót nên nghe đề nghị, chỉ tối hôm đó chúng tôi gặp nhau. Bộ mặt thật của sếp hiện ra trong sự bẽ bàng của 2 đứa. Chúng tôi cười trừ động viên nhau. Và bắt đầu chơi lại sếp.

- Đừng để hắn biết chúng mình biết chuyện nhé! Đã chơi phải chơi đến cùng chứ. (Huyền cười  nhẹ một cái và tôi hiểu ý nó).

Toi cung ban than choi lai sep ban bua...
Ảnh minh họa

Chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch "vờn" sếp những ngày sau đó.

Đứa thích hạt soàng, đứa thích dây chuyền, đứa muốn hàng hiệu, đứa thích phấn giá trị, son tiền triệu. Có ông sếp nào thích tỏ ra ga lăng mà lại từ chối khi các em dẫn vào shop thời trang, quần áo, vàng bạc đâu nhỉ!

- Em thích váy kia, anh đừng trả nhé, để em mua....

Lần lượt chúng tôi lột sạch những gì sếp có. Và tất nhiên làm sao để mình không thiệt thòi nhất. Và chắc đến giờ này sếp cũng không biết chúng tôi đang chơi lại anh! Sếp thông minh, đủ khả năng giật dây 2 đứa thân nhau chí cốt như chúng tôi được mà... làm sao có thể dè chừng chứ!

Sếp sòng phẳng nên chúng tôi sẽ sòng phẳng lại.

Ra trường - tôi biết những đứa con gái ngây thơ như chúng tôi cũng phải lớn dần, va vấp và chọn cách sống cho mình, sao cho không thiệt về bản thân nhiều nhất. Cuộc sống đã khiến tôi trở lên cáo hơn, nguy hiểm hơn và đầy bất trắc hơn mà bản thân không thể từ chối sống như thế!

Chúng tôi sẽ dừng khi tìm được người xứng.

Hoàng Phương

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh