Tình tiết mới trong vụ án cô dâu 14 tuổi giết chồng

27/11/2014 - 19:10

PNO - PNO - Các công tố viên Tòa án Tối cao Gezawa, thủ phủ tiểu bang Kano, Nigeri mở lại hồ sơ vụ án cô dâu 14 tuổi bị kết án giết chồng bằng thuốc giệt chuột. Vụ án tiếp tục được thụ lý khi xuất hiện một nhân chứng được cho là...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Wasila Tasi’u xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo ở miền Bắc Nigeria, và phải đối mặt với án tử hình. Trong khi đó những nhà hoạt động nhân quyền cho rằng cô bé bị ép kết hôn, nên cần được đối xử như nạn nhân.

Tinh tiet moi trong vu an co dau 14 tuoi giet chong

Nhiều người tin rằng Wasila Tasi'u mới là nạn nhân thực sự - Ảnh: AFP

Hamziyya, một cô bé 7 tuổi, là nhân chứng xuất hiện trước tòa vào hôm qua 26/11. Hamziyya sống cùng nhà với Tasi’u, Umar Sani (chồng của cô dâu 14 tuổi) và là em gái của người vợ lớn. Hamziyya xác nhận, Tasi’u đưa cho cô bé 80 naira để mua thuốc giệt chuột ở cửa hàng hôm ngày 5/4, ngày mà Sani chết. Hamziyya khai: “Chị ấy nói rằng chuột quá nhiều trong phòng mình”.

Abuwa Yusuf, chủ cửa hàng cũng xác nhận có bán thuốc giệt chuột cho Hamziyya. Abdulrahim Ibrahim, 30 tuổi, hàng xóm của Sani khai nhận có ăn đồ ăn do Tasi'u chuẩn bị. Abdulrahim Ibrahim khai trước tòa: “Khi anh ấy mang thức ăn qua tôi để ý thấy có những hạt nhỏ màu đen như hạt cát.” Anh ta ăn được bốn miếng bánh đậu nhưng cảm thấy “không ngon” và “chỉ có Sani tiếp tục ăn”.

Sani sau đó đã bị đau vật vã. Trong khi đang xem xét tình hình Sani, Ibrahim phát hiện có thêm ba người khác cũng lăn ra chết sau khi ăn phải thức ăn “tẩm độc”.

Tinh tiet moi trong vu an co dau 14 tuoi giet chong

Cha chồng của Wasila 

Mặc dù chưa thu thập đủ bằng chứng song các công tố viên vẫn cho rằng thức ăn của Tasiu’s đã đầu độc bốn người. Dự kiến có thêm nhiều nhân chứng xuất hiện trước phiên tòa diễn ra vào ngày 22/12.

NHI TRẦN
(Theo News.com.au, Vanguardngr)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI