Ông tiến sĩ dựng nhà cây, đàn hát, dạy thiền khi cách ly xã hội

07/04/2020 - 15:10

PNO - Dịch bệnh khiến cuộc sống bị xáo trộn, nhưng với tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, đây cũng là thời gian để sống chậm. Gia đình ông thường ngồi đàn hát cùng nhau, cùng thiền, làm vườn, đọc sách...

Gia đình tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (CEO Thái Hà books) thường sống tại Cầu Giấy, Hà Nội. Gần đây, gia đình ông chuyển đến sống trong ngôi nhà vườn ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Khu vườn này ông Hùng mua cách đây hơn 10 năm, trồng nhiều loại cây ăn quả như bưởi Diễn, ổi, vải, nhãn, mơ… Nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để gia đình ông trải qua những ngày cách ly xã hội theo yêu cầu của Chính phủ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng chọn một cái cây để làm ngôi nhà cây
Ông Nguyễn Mạnh Hùng chọn một cái cây có chạc lớn để dựng nơi ngồi thiền trong những ngày cách ly
Ngôi nhà trên cây sắp hình thành
Chỗ thiền trên cây dần dà hình thành

Ông Hùng cho biết, gia đình ông trước nay sống đơn giản nên có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh. “Chúng tôi ăn chay, nên việc ăn uống khá dễ, chỉ có cơm - chủ yếu là gạo lứt, thêm muối vừng (mè), lạc rang (đậu phộng). Ngoài ra, chúng tôi có chuẩn bị thêm thức ăn để lâu như: miso, tamari, các loại hạt như điều, đậu tương, bí…”.

“Những ngày cách ly là cơ hội vàng để đọc những cuốn sách dày, khó. Việc chăm vườn cũng rất thú vị. Chơi với cây, với hoa hay nằm võng, lên nhà sàn đọc sách, đàn hát, ngắm thiên nhiên mang đến cảm giác thư thái tuyệt vời”, ông Hùng chia sẻ.

Việc làm vườn cũng được các con của tiến sĩ Hùng nhiệt tình tham gia
Các con của ông Hùng nhiệt tình làm vườn cùng cha

Để rèn luyện sức khoẻ, gia đình tiến sĩ Hùng thường dậy vào lúc 4g sáng, sau đó 4g30 sẽ bắt đầu thiền đến 5g30, rồi tập yoga, khí công, dưỡng sinh. Sau khi dùng bữa tối, gia đình ông sẽ ngồi uống trà thư giãn, sau đó ngồi thiền trong 1 tiếng, từ 21g đến 22g và đi ngủ.

Gia đình tiến sĩ Hùng dựng lều trại, nhà cây, đàn hát trong những ngày giãn cách xã hội:

Clip đàn hát của gia đình tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng lan truyền tinh thần tích cực cho cộng đồng

Dịch bệnh khiến cuộc sống bị xáo trộn, nhưng với tiến sĩ Hùng, đây cũng là thời gian để sống chậm lại. Ông cũng nghĩ ra nhiều trò chơi trên mạng xã hội.

“Tôi thường nghĩ ra các trò chơi để kết nối mọi người. Chương trình 9 ngày 9 câu đố tặng 9 cuốn sách cho bạn nào có câu trả lời thú vị nhất vừa kết thúc. Hiện, tôi đang có một trò chơi mới mang tên Đặt sách lên ngón tay cái. Ngón tay cái như bộ não thứ hai của con người. Sử dụng ngón cái để hoàn thành thử thách sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn, xinh tươi hơn. Hàng tuần, chúng tôi tặng 10 phần quà cho ai đặt được càng nhiều sách lên cùng lúc. Tôi đã tiên phong thực hiện, đặt cùng lúc 3 quyển sách lên ngón cái”, ông chia sẻ.

Ông cũng dành khung 19g mỗi ngày để giao lưu, hướng dẫn thiền online, cách đọc sách đúng cho mọi người.

Đọc sách, thiền là những hoạt động gia đình tiến sĩ Hùng thực hiện mỗi ngày
Đọc sách, thiền là những hoạt động gia đình tiến sĩ Hùng thực hiện mỗi ngày

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Tôi mong mọi người tập sống chậm lại, tập quay vào tâm mình, hỏi xem mình muốn gì, giỏi gì, đam mê của chính mình là gì, sứ mệnh cả đời là gì. Tôi tin rằng sau thời gian này, rất nhiều người thay đổi lối sống, sống thiện hơn, tử tế hơn”. Ông Hùng nhắc mọi người luôn giữ tâm an trong mọi hoàn cảnh và tỏ lỏng biết ơn đội ngũ y bác sĩ, những người ở tuyến đầu chống dịch.

Trung Sơn

 

Những ngày giãn cách xã hội, nếu bạn cũng đang "ngồi yên khi Tổ quốc cần" và không ra khỏi nhà, hãy chia sẻ những khoảnh khắc dễ thương trong không gian của bạn. 

Nếu người lớn cuồng chân, bọn trẻ bí bách; bạn có cách gì để đi qua từng ngày vui vẻ, hạnh phúc bên nhau? 

Bài vở, hình ảnh, clip xin gửi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Các bài được chọn đăng sẽ có nhuận bút theo quy định của tòa soạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI