Thử thách ngày cách ly xã hội

11/04/2020 - 09:38

PNO - Nhìn ba mẹ đóng vai cũ mãi cũng chán, các con vui vẻ bày “thử thách” đổi vai: ba nấu cơm, mẹ làm bánh, lau dọn nhà… Vậy mà ba mẹ làm mọi thứ ngon ơ.

Hôm nay cả nhà lại vào bếp, chủ đề thử thách là: bánh plan hình trái tim.

Mẻ bánh đầu tiên các con thực hiện nên bé nào cũng thích thú chờ đợi. Và cũng như những món khác từ đầu mùa dịch, mẻ bánh tiếp tục thành công, khiến hai con reo vui thích thú.

Thì trứng con trai đánh cũng tan mịn, caramen con gái thắng cũng đậm đà, vừa đăng đắng, vừa ngọt ngọt, ngon không thua hàng siêu thị.

Rời điện thoại thông minh và ti vi, các con vào bếp
Rời điện thoại thông minh và ti vi, các con vào bếp
bánh plan trái tim con gái Thảo Nhi làm đây!
Bánh plan trái tim con gái Thảo Nhi làm đây!

Kỳ nghỉ tết, rồi nghỉ phòng tránh dịch bệnh kéo dài, chỉ người lớn mệt nhoài, chứ các con tôi thì hớn hở. Bởi chưa bao giờ tụi nhỏ được gần ba mẹ nhiều như vậy. Ngày nào cũng ba bữa cơm chung, ba đảm nhận việc lau dọn nhà, còn mẹ chuẩn bị thức ăn, nấu nướng.

Nhìn ba mẹ đóng vai cũ mãi cũng chán, các con vui vẻ bày “thử thách” đổi vai: ba nấu cơm, mẹ làm bánh, lau dọn nhà… Nhìn ba mẹ làm ngon ơ, con trai lớn hớn hở: “Đúng là ba mẹ làm được đủ thứ nha. Con cũng muốn làm!”. Con gái hùa theo anh Hai: "Con cũng vậy".

Con trai Thiện Nhân đã biết phơi quần áo
Con trai Thiện Nhân đã biết phơi quần áo
Cả nhà vào bếp thật vui
Cả nhà vào bếp thật vui

Thế là việc nhà được chia đều. Rau con gái rửa suýt nát nhừ, cái sàn nhà con trai lau thì nước vương lỗ chỗ. Nhưng không sao, tất cả đều có mẹ sau lưng giúp "sửa sai".

Các con cứ thử nghiệm, cứ làm, cứ vui những gì con muốn.  Nhà mình sẽ đầy ắp tiếng cười và ba mẹ tin mình sẽ vượt qua khó khăn mùa dịch bệnh, đi về khoảng bình yên phía trước.

Hà Tuyết Anh

(P.7, Q.6, TP.HCM)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI