164 sinh viên Việt Nam mất tích tại Hàn Quốc

10/12/2019 - 13:18

PNO - Sáng ngày 10/12, các quan chức thuộc Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục Hàn Quốc đang tiến hành điều tra nguyên nhân mất tích của 164 sinh viên Việt Nam bị nghi ngờ rời khỏi Đại học Quốc gia Incheon để lao động bất hợp pháp.

Ngày 10/12, đại diện trường Đại học Quốc gia Incheon thông báo có 164 trong tổng số 1.900 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Học viện Ngôn ngữ Hàn Quốc đã biến mất không rõ lý do. Trước đó, số sinh viên mất tích được báo cáo là 130 người vào ngày 9/12.

164 sinh vien Viet Nam mat tich tai Han Quoc
164 sinh viên Việt Nam theo học tại Đại học Quốc gia Incheon mất tích.

Theo MBC, các sinh viên đăng ký khóa học tiếng Hàn ngắn hạn thường kéo dài trong 1 năm nhưng khá đông trường hợp bị phát hiện biến mất không rõ lý do sau 3-4 tháng. Hiện tại, 164 sinh viên Việt Nam đã vắng mặt hơn 15 ngày và được nhà trường báo cáo lên Cục xuất nhập cảnh theo luật cư trú tại Hàn Quốc.

Sinh viên Việt Nam thường xin visa đến Hàn Quốc theo diện du học sinh học tiếng Hàn. Và sau khoảng vài tháng họ bắt đầu tìm cách rời khỏi trường để lao động bất hợp pháp. Hiện tại, Cục xuất nhập cảnh và Đại học Quốc gia Incheon đang phối hợp chặt chẽ, điều tra làm rõ vụ việc. 

Trong sáng nay, 10/12, các quan chức cao cấp của Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã đến Đại học Quốc gia Incheon xem xét tình hình.

Chung Thu Hương (theo MBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI