"Thánh địa" của tình thương

28/06/2016 - 10:18

PNO - Họ là những người đàn ông "lớn" trên sân cỏ, thần tượng không ít người hâm mộ. Dẫu thế, họ luôn cẩn điểm tựa, chốn bình yên để quay về. Đó chính là gia đình.

Tối 25/6, Xứ Wales tiếp tục đi vào tứ kết sau trận thắng Bắc Ireland nhờ công lớn của ngôi sao ở CLB Real Madrid, Gareth Bale sau khi anh có pha căng ngang vào trong vòng cấm khiến trung vệ Gareth McAuley (4-Bắc Ireland) lóng ngóng, đá phản lưới nhà. Ít ai biết, con đường trở thành một trong những cầu thủ đắt giá của Gareth Bale (27 tuổi) là hành trình gian nan. Nhờ sự ủng hộ, tình thương vô điều kiện từ người thân, Gareth Bale vững bước vượt qua thử thách.

Gareth Bale cọ xát với bóng đá ở tuyển trẻ Southampton từ năm tám tuổi. Khổ luyện, xem bóng đá có ý nghĩa sống còn, đó là bí quyết thành công của chàng trai được mệnh danh “Phù thủy xứ Wales”. Anh luôn suy nghĩ cách tốt nhất để luyện tập hiệu quả và không bao giờ nghĩ đến việc mình nổi tiếng thế nào, thay vào đó là tự trả lời câu hỏi mình đã rèn luyện tốt chưa. Đó là bài học mà bố anh, ông Frank Bale (cựu giám thị trường học) chỉ dạy. Gareth Bale chia sẻ: “Bố luôn có mặt trong bất cứ trận đấu nào của tôi dù ông rất bận. Bố là người hùng có ảnh hưởng nhất trong cuộc đời tôi”.

Gareth Bale bên tổ ấm hạnh phúc - REUTERS

Khi Gareth Bale chuyển đến thi đấu cho Real Madrid, người hâm mộ nhắc vui về chuyện anh từng lái xe 360km về Cardiff chỉ để… nhờ mẹ giặt đồ giúp vì máy giặt chỗ anh thuê tại London bị hư. Dù thi đấu bất cứ đâu, Gareth Bale vẫn thường “viện cớ” về thăm nhà với những lý do ngộ nghĩnh như thế. Hàng xóm bố mẹ Gareth đùa rằng: “Cậu ấy là chàng trai của mẹ, rất lễ phép và vâng lời bà ấy”. Chính cái gật đầu của mẹ là câu trả lời chính thức khi Gareth quyết định đầu quân cho Real Madrid. Đám cưới chị gái, một tay Gareth lo liệu chu đáo. Anh sống mẫu mực, không ồn ào chuyện tình ái mà thầm lặng tình yêu ngọt ngào và kết hôn cùng bạn thanh mai trúc mã. Họ đã có một bé gái xinh xắn.

Ở trận đấu giữa Thụy Sĩ và Albania, người hâm mộ rất bất ngờ về một nữ khán giả đặc biệt mặc áo thun in hình cờ của cả hai đội. Đó chính là mẹ của Granit Xhaka (23 tuổi) khoác áo tuyển Thụy Sĩ và Taulant Xhaka (25 tuổi) thi đấu cho Albania. Người bố ngồi cạnh bên, không ngừng vẫy tay chào hai con. Ông nói rằng mình là người bố hạnh phúc nhất khi hai con trai cùng tranh tài tại Euro. Granit và Taulant lớn lên trong gia đình có bố mẹ là người gốc Kosovo và Albania, chuyển đến sống ở Thụy Sĩ khi cả hai chưa chào đời.

Tuổi thơ của hai anh em là chuỗi ngày cơ cực nơi đất khách quê người. Anh em nhà Xhaka không bao giờ quên bố mẹ đã vất vả như thế nào. Ngôi sao đội bóng Arsenal Granit Xhaka tiết lộ, anh dành hẳn 80% thu nhập 110.000 bảng Anh/tuần gửi bố mẹ. Taulant cũng thế. Họ nói rằng: “Chúng tôi nợ bố mẹ cả cuộc đời này và chúng tôi muốn dành tặng những điều ít ỏi ấy đến bố mẹ”. Thi đấu ở vị trí đối đầu, nhưng sau trận đấu, Taulant và Granit vẫn dành cho nhau những cử chỉ ấm áp. Đó là món quà tuyệt vời nhất họ gửi đến bậc sinh thành.

Dù không góp mặt tại Euro 2016, nhưng HLV người Bồ Đào Nha Mourinho vẫn được nhắc đến khi đăng trên Instagram hình ông cùng con trai xem truyền hình trực tiếp. Ông nổi tiếng là người kiêu ngạo, sẵn sàng “phản pháo” bất cứ lời đả kích nào, không ngại tạo hình tượng gai góc cho mình. Nhưng khi lui về gia đình, Mourinho lại là người chồng, người cha điềm đạm, lịch lãm. Mourinho chia sẻ: “Điều quan trọng với tôi là gia đình. Nơi đây, tôi cam kết mình sống có trách nhiệm, là người bố và người chồng tốt”. Với người đàn ông cá tính này, gia đình là nơi trú ẩn an toàn, nhất là ở thời điểm ông vừa bị sa thải khỏi CLB Chelsea cuối năm ngoái. Nhờ “được” mất việc, Mourinho có nhiều thời gian đón giáng sinh bên người vợ mà ông dịu dàng gọi là “Tami bé nhỏ”.

Thiên Như (Theo Mirror, Daily Mail, Reuters, The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI