Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố sẽ làm việc không lương nếu đắc cử

10/11/2016 - 10:59

PNO - Chiến thắng với số phiếu áp đảo 288/270, vị tỉ phú hàng đầu nước Mỹ đã trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Theo đó, ông Trump từng tuyên bố rằng sẽ chấp nhận làm việc không lương nếu đắc cử.

Theo tờ Business Insider, tân tổng thống Mỹ, từng tuyên bố rằng: "Điều đầu tiên tôi làm nếu tôi đắc cử tổng thống là không nhận lương. Điều đó không là vấn đề lớn với tôi".

Ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump lúc đó cho hay ông không muốn mức lương tổng thống 400.000 USD ở Nhà Trắng và sẽ từ chối nhận nếu đắc cử.

Tan Tong thong My Donald Trump tung tuyen bo se lam viec khong luong neu dac cu
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố sẽ làm việc không lương nếu đắc cử

Khi được hỏi nếu trở thành Tổng thống, liệu ông có phục hồi chế độ lương hưu hào phóng và phúc lợi y tế cho các nghị sĩ Quốc hội hay không, ông Trump trả lời: "Điều đầu tiên tôi sẽ làm là nói với các bạn nếu tôi đắc cử tổng thống, tôi sẽ không nhận lương, được chứ?".

Tỉ phú Trump, người đã tích lũy số tài sản khổng lồ của mình từ các dự án bất động sản và chương trình truyền hình thực tế, được xếp thứ 405 trong danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới do tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn hôm 17/9. Tổng tài sản của ông Trump là 4,1 tỉ USD. Trước đó, ngay sau khi công bố ứng cử hồi tháng 6, vị tỉ phú cho biết tài sản thực của mình là hơn 10 tỉ USD.

Được biết, Herbert Hoover, người sở hữu hàng triệu USD từ ngành mỏ trước khi trở thành tổng thống năm 1921 và Tổng thống John F Kennedy, người xuất thân từ gia tộc giàu có, đều quyên tặng tiền lương tổng thống để làm từ thiện.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI