Sợ mất bạn trai, cô gái giảm 17kg trong vòng 3 tháng

27/01/2021 - 18:30

PNO - Từng ghen tuông vô cớ, mặc cảm khi đi cùng bạn trai, cô gái trẻ đã nỗ lực giảm 17kg để có được sự tự tin.

Nếu gặp Vân Anh (sống tại TPHCM) cách đây 3 tháng, mọi người sẽ thấy ngay vẻ nhút nhát, mặc cảm. Với cân nặng 87 kg, cô gái luôn trong cảm giác sợ mất bạn trai. Nhưng hiện giờ, đến lượt bạn trai cô lo giữ người yêu, bởi Vân Anh đã giảm cân hiệu quả và sống tự tin, vui vẻ, hòa đồng.

Ngân trước khi giảm cân (Ảnh nhân vật cung cấp)
Cô gái trước khi giảm cân (Ảnh nhân vật cung cấp)

Năm cấp II, bạn bè cùng lớp cười nhạo Vân Anh bằng những cái nick như "thùng phuy di động", "heo ú". Cô bé sống thu mình, ít bạn và không có nhu cầu giao tiếp nhiều. Việc ngang qua lớp khác hay đi bộ dưới sân trường trở thành ác mộng với Vân Anh. Sau buổi học, cô chỉ muốn thoát nhanh ra cổng trường và về nhà.

Người mập thường thèm ăn và ăn uống vô tội vạ. Cô bé thích bánh ngọt và thịt có mỡ. Buổi sáng, cô có thể "làm gọn" 3 tô bún bò hoặc hủ tiếu kèm theo chai nước ngọt.

Niềm an ủi duy nhất của cô nữ sinh dạo ấy là mối tình với chàng trai hơn 3 tuổi. Trong mắt bạn trai, Vân Anh lúc nào cũng “béo đẹp, béo khỏe” và anh không ngại thể hiện tình cảm với cô trước mọi người.

Tốt nghiệp phổ thông, công việc pha chế ở một quán cà phê khiến Vân Anh thoải mái hẳn so với thời cắp sách đến trường. Ngoại hình không ảnh hưởng đến công việc nhiều, tuy nhiên cô khá dè dặt khi giao tiếp với khách hàng.

Cuối năm 2020, Vân Anh bắt đầu mê các bộ đồ thời trang mà khách nữ vào quán mặc. Thấy họ tự tin, cô "thèm" được như họ, thèm cảm giác nhẹ nhõm và mặc bất cứ gì mình muốn.

Cô đã từng tự ti khi đi cạnh người yêu có ngoại hình ưa nhìn (Ảnh nhân vật cung cấp)
Vân Anh từng tự ti khi đi cạnh người yêu có ngoại hình ưa nhìn (Ảnh nhân vật cung cấp)

Soi mình trong gương, nhiều khi Vân Anh muốn “độn thổ” với suy nghĩ " thân thể mình xấu xí quá". Cô mắc cỡ nếu nghe ai đó khen bạn trai, có cảm giác như họ đang ngầm ý “đôi đũa lệch”.

Cô có cảm giác tức tối nếu cô gái nào nhìn bạn trai mình và anh ấy đáp lại bằng nụ cười thân thiện. Sự ghen tuông vu vơ khiến Vân Anh có hành vi kiểm soát người yêu, muốn biết anh nhắn tin gọi điện cho những ai, đi đâu hay đang làm gì. Xung đột bùng nổ khiến đôi bên thấy mệt mỏi. 

"Mình phải thay đổi, mình chắc chắn phải làm được", trao đổi ý định giảm cân với người yêu, Vân Anh vấp phải sự phản đối. Anh sợ cô cố giảm cân mà sụt kí hoặc tăng kí quá mức, lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhưng với sự kiên quyết của bạn gái, anh chỉ còn cách đồng hành.

Những ngày đầu, việc ăn uống và luyện tập theo chế độ của cô gái 20 tuổi thật gian nan. Cơ thể quen ăn uống “thả phanh”, khi giảm ăn bằng 1/10 ngày thường, buộc phải vận động nhiều hơn khiến cô nản chí, muốn bỏ cuộc. Nhưng mỗi lần định buông xuôi, hình ảnh những cô gái với cơ thể gọn gàng khoẻ khoắn lại hiện ra và thôi thúc cô.

Ngân quyết tâm giảm cân để lấy lại sự tự tin (Ảnh nhân vật cung cấp)
Vân Anh quyết tâm giảm cân để lấy lại sự tự tin (Ảnh nhân vật cung cấp)

Để ép cân, Vân Anh phải thay đổi hết những món ăn thường ngày bằng gạo lứt hoặc bún phở từ gạo lứt. Cô dùng dầu oliu thay cho dầu ăn thông thường. Khi muốn nướng hay chiên cá hoặc ức gà, cô sẽ dùng nồi chiên không dầu. Cô hạn chế dầu mỡ, không nêm nếm gia vị trong món ăn.

Ngoài thời gian làm ở quán, về nhà cô nghiêm túc tập earobic trên YouTube khoảng 30 - 40 phút mỗi lần. Nếu thấy đói Vân Anh chỉ uống nước lọc và ăn ít trái cây như lê hay táo.

Duy trì ăn uống, luyện tập, cơ thể đã dần thích nghi. Sau một tháng, Vân Anh không còn cảm giác thèm đồ ăn, cô ăn ít mà vẫn no. Thỉnh thoảng cuối tuần, Vân Anh tự thưởng cho bản thân 1 buổi tối thịnh soạn, sau đó trở chế độ ăn kiêng và tập nhiều hơn.

Từ tháng 10 năm 2020 đến đầu tháng 1 năm 2021, từ 87 kg giảm xuống còn gần 70 kg, dù chưa phải hoàn hảo, nhưng với Vân Anh đó là một kỳ tích.

Cô bắt đầu mua sắm nhiều hơn. Trước đây mặc đồ size XL, hiện cô chỉ mặc size L, vừa với những bồ độ mình thích, Vân Anh thấy mình nữ tính hẳn. Cô mạnh dạn giao tiếp với khách hàng và bắt đầu có nhiều mối quan hệ mới. Mỗi ngày nhận đôi ba lời khen từ người này người kia, Vân Anh càng vui và lấy đó làm động lực để tiếp tục cố gắng. 

Xuống được 17 ki chưa đầy 3 tháng, Vân Anh đã lấy lại sự tự tin và biết yêu bản thân mình (Ảnh nhân vật cung cấp)
Giảm được cân, Vân Anh đã lấy lại sự tự tin và biết chăm chút cho bản thân mình (Ảnh nhân vật cung cấp)

Bây giờ đi cạnh người yêu, Vân Anh thoải mái và tự tin. Cô không còn lo người khác để ý bạn trai mình. Cô chia sẻ: “Giờ anh hay ghen, cứ canh chừng em miết. Em hỏi thì anh nói là anh sợ mất em, sợ em bỏ anh. Em nghe mà cười ngất luôn, không tin được mà tình thể đảo ngược trong ít tháng. Em vui lắm”. Mục tiêu của cô là giảm xuống còn 60 kg trong thời gian tới.

Từng trải qua cảm giác tự ti vì ngoại hình nặng nề, Vân Anh muốn truyền cảm hứng giảm cân tới nhiều người: “Nếu có ngoại hình đẹp, cân đối, bạn đã có 40 - 50% cơ hội bước vào công việc mình thích. Còn lại là tùy vào khả năng, tinh thần trách nhiệm và sự cần cù của mỗi người. Mình nghĩ, chỉ cần quyết tâm và kiên trì, mọi nỗ lực của chúng ta đều đem lại kết quả xứng đáng”.

Lâm Hoàng

                                                                                    

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI