Mất tết vì giảm cân cấp tốc

23/01/2020 - 21:53

PNO - Lần này, đúng là cân nặng của vợ có giảm thật nhưng suýt đánh đổi cả tính mạng, thật là hãi hùng.

Khoảng mười ngày trước tết, vợ tôi mua chất đầy tủ lạnh mấy chục chai nước trái cây detox xanh đỏ với lời tuyên bố chắc nịch: “Từ giờ đến tết, chắc chắn em sẽ giảm được cân”. Tôi cười tủm tỉm không nói gì vì chẳng lạ gì quyết tâm giảm cân nửa vời của vợ.

Tính ra gần chục lần vợ tuyên bố như thế nhưng chỉ được vài ngày đã chán nản bỏ cuộc, cân không giảm mà còn tăng thêm. Nhiều lần, tôi bảo vợ chẳng phải giảm cân làm gì, chỉ cần khoẻ mạnh là được. Nhưng nỗi ám ảnh thân hình sồ sề sau hai lần sinh nở cứ ám ảnh vợ tôi.

Cân nặng đã trở thành nỗi ám ảnh của vợ, cứ đến tết vợ lại lên kế hoạch giảm cân cấp tốc. Ảnh minh hoạ
Cân nặng đã trở thành nỗi ám ảnh của vợ tôi, cứ đến tết cô ấy lại lên kế hoạch giảm cân cấp tốc. Ảnh minh hoạ

Thời còn con gái, vợ có dáng mảnh mai thon thả nhưng sau khi sinh con thứ hai, tăng hơn chục ký mà không giảm được. Nỗi ám ảnh cân nặng càng nhiều khi tết đến vì chị em đồng nghiệp tha hồ diện váy áo còn vợ không sao chọn được một bộ ưng ý để che bụng mỡ với cái chân to. Bởi thế đến tết vợ lại lên kế hoạch giảm cân cấp tốc với hy vọng được diện đồ đẹp.

Lần này, vợ nghe lời quảng cáo trên một trang mạng với gói giảm cân cấp tốc bằng nước ép trái cây detox. Trong hai tuần, người dùng sẽ đạt được số cân như ý mà không phải tập luyện gì chỉ cần một ngày uống 4 chai nước đó là đủ. Giá của một gói giảm cân như thế gần 5 triệu đồng nhưng được khuyến mãi giảm 70% cho những khách hàng đăng ký đầu tiên.

Vợ tôi hăm hở đặt mua và quyết tâm kiên trì với phương pháp này đến cùng. Và từ ngày đó, vợ chẳng ăn gì ngoài uống mấy chai nước dextox mua trên mạng. Một tuần đầu, vợ sụt cân hẳn 4 ký khiến cô ấy càng thêm tự tin. Lúc đầu, tôi còn nghi ngờ phương pháp này nhưng thấy vợ vừa giảm được cân vừa tươi tỉnh nên cũng yên tâm.

Qua tuần thứ hai, vợ bắt đầu thấy chóng mặt nhưng vẫn cố tỏ ra khoẻ mạnh để tôi đừng lo lắng. Tôi bảo vợ dừng lại đi, giảm như thế là đủ rồi, vợ vẫn gắng duy trì để có được số cân ưng ý. Vợ còn bao biện chuyện mình chóng mặt là do phải lo mua sắm tết chứ không phải ảnh hưởng từ việc giảm cân.

Đến ngày 30 tết, khi đang nấu mâm cúng tất niên thì vợ kêu đau bụng quằn quại và nôn ra máu. Cả gia đình bỏ hết việc nhà đưa vợ đi bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán vợ tôi bị xuất huyến dạ dày do sử dụng thức uống có thành phần a- xít trong thời gian dài, nếu tiếp tục uống sẽ tàn phá niêm mạc của đường tiêu hoá, viêm loét đường ruột. Tôi rụng rời cả chân tay khi nhìn vợ bị kiệt sức, không ăn được mà chỉ húp được cháo loãng.

Vợ tôi nghe thep lời quảng cáo mua gói sản phẩm giảm cân của một
Vợ tôi nghe theo lời quảng cáo mua gói sản phẩm giảm cân  cấp tốc của một trang mạng, phải đi cấp cứu khi tết cận kề. Ảnh minh hoạ

Mấy ngày tết cả nhà chạy đôn đáo thay phiên nhau túc trực ở bệnh viện chăm vợ. Kế hoạch chuẩn bị đón tết của gia đình bị phá vỡ hoàn toàn. Đáng lo hơn, vợ tôi cứ ăn vào lại đau rồi nôn thốc nôn tháo, cân nặng giảm không dừng được.

Nằm trên giường bệnh, vợ thều thào than thở: “Biết thế này, thà mập còn hơn”. Tôi lo lắng việc giảm cân phản khoa học lần này của vợ sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ. Lần này, đúng là cân nặng của vợ có giảm thật nhưng suýt đánh đổi cả tính mạng, thật là hãi hùng.

                                                                                                               Tuấn Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI