Singapore xác nhận ca nhiễm COVID-19 biến thể mới đầu tiên vừa được tìm thấy ở Anh

24/12/2020 - 12:42

PNO - Singapore đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 biến thể mới được tìm thấy ở Vương quốc Anh gần đây và hiện cách ly thêm 11 người.

Tất cả những trường hợp trên đều là người nhập cảnh từ châu Âu và có xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong quá trình cách ly kéo dài 14 ngày ở Singapore.

Ngay sau khi có kết quả dương tính, những người có tiếp xúc gần với 12 người này cũng đã được cách ly.

Tối 23/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore đã lên tiếng về trường hợp mới này: "Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy biến thể B117 đang truyền nhiễm trong cộng đồng".

B117 là biến thể mới của COVID-19, với khả năng lây lan mạnh hơn, mới được phát hiện ở Anh.

Singapore là quốc gia châu Á đầu tiên xác nhận có ca nhiễm COVID-19 biến thể
Singapore là quốc gia châu Á đầu tiên xác nhận có ca nhiễm COVID-19 biến thể mới

Singapore đã tiến hành xác định trình tự gen của virus cho các trường hợp COVID-19 được xác nhận đến từ châu Âu gần đây. Chủng này đã được tìm thấy trong số 31 trường hợp đến từ châu Âu, những người đã đến Singapore từ ngày 17/11 đến ngày 17/12 và được xác nhận nhiễm COVID-19 trong tháng này.

Bệnh nhân nhiễm biến thể mới ở Singapore là một phụ nữ đến từ Vương quốc Anh vào ngày 6/12, đã được cách ly khi đến và có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 8/12. Tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được đưa vào diện cách ly và có kết quả âm tính khi kết thúc thời gian cách ly. 

Bộ Y tế cho biết họ đã có thể khoanh vùng vụ việc để không có sự lây lan nào nữa đồng thời đang chờ kết quả xác nhận để xử lý 11 trường hợp còn lại.

Singapore đã không tiếp nhận những du khách có lịch sử du lịch gần đây đến Vương quốc Anh để ngăn chặn chủng virus mới lây lan ở thành phố. Trước đó, Singapore đã báo cáo gần như không có ca nhiễm mới ở thành phố hàng ngày.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI