Singapore lên kế hoạch đưa công nhân nhập cư ra tàu cách ly

14/04/2020 - 14:18

PNO - Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, Singapore đang lên kế hoạch đưa hàng trăm công nhân nhập cư đến từ Ấn Độ, Banglasesh và khu vực Nam Á lên các tàu lưu trú để cách ly. Trước đó, số công nhân này sinh sống trong các ký túc xá chật chội trên khắp Singapore, trở thành ổ dịch lây nhiễm SARS-CoV-2 lớn nhất trong những ngày gần đây.

Theo Reuters, các nhà chức trách Singapore đã chuyển một số người khỏe mạnh tới các địa điểm khác như khu quân sự, trung tâm triển lãm, khu nhà ở công cộng và các tàu lưu trú.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Khaw Boon Wan cho biết: “Mỗi địa điểm có thể chứa vài trăm công nhân sẽ được sắp xếp phù hợp để giữ khoảng cách an toàn. Các tàu đang neo đậu ở một số khu vực hạn chế tại cảng Singapore”.

Singapore lên kế hoạch đưa công nhân lên tàu cách ly.
Singapore lên kế hoạch đưa công nhân lên tàu cách ly

Theo số liệu của chính phủ Singapore tính đến cuối năm 2019, công nhân nhập cư chiếm khoảng 38% lực lượng lao động của quốc gia này, nhất là trong các lĩnh vực xây dựng, sản xuất và dịch vụ.

Có hơn 200.000 người di cư từ khắp châu Á đang sống trong 43 ký túc xá ở Singapore. Nhiều tổ chức từ thiện Singapore còn cho biết hơn 10 công nhân nước ngoài sống chung trong 1 phòng, với mật độ khá cao ẩn chứa những nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Ông Khaw Boon Wan cũng chia sẻ thêm các khu cách ly cho người nhập cư đều được quét dọn sạch sẽ, bữa ăn được chuẩn bị từ bên ngoài sau đó chuyển lên các tàu lưu trú. Đồng thời, các cơ sở y tế cũng sẽ được thiết lập gần đó.

Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) cho biết họ sẽ hợp tác với nhà điều hành PSA Singapore, đơn vị xây dựng giàn khoan của Tập đoàn Keppel, nhà cung cấp sà lan nổi Bibby Maritime Ltd. và nhà điều hành căn hộ dịch vụ The Ascott Ltd. để hỗ trợ kế hoạch nói trên.

Trong ngày 13/4, Bộ Y tế Singapore ghi nhận thêm 386 ca nhiễm SARS-CoV-2, mức tăng cao nhất trong 24 giờ tại quốc gia này kể từ đầu mùa dịch, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.918 cùng 9 người chết. Trong những ngày qua, dù thắt chặt các biện pháp xa cách xã hội nhưng Singapore vẫn ghi nhận số ca nhiễm mới và tử vong tăng đột biến.

Singapore không phải là quốc gia duy nhất có cụm coronavirus tại nơi cư trú của công nhân nước ngoài. Trước đó, Chính phủ Malaysia cũng đã áp đặt lệnh kiểm soát di chuyển tại một cơ sở lưu trú ở Kuala Lumpur, nơi có khoảng 6.000 cư dân, sau khi 15 người được xét nghiệm dương tính với virus corona. Bộ trưởng Quốc phòng Ismail Sabri Yaakob cho biết trong số đó, 97% cư dân đến từ nước ngoài, chủ yếu là Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh.

Chung Thu Hương (theo Reuters và Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI