COVID-19 “tái kích hoạt” ở hơn 100 người Hàn Quốc đã hồi phục

14/04/2020 - 07:41

PNO - Nhà chức trách Hàn Quốc hôm 14/4 cho biết, 116 công dân tái nhiễm SARS-CoV-2 đã hồi phục hoàn toàn, nước này đang xem xét việc nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội.

COVID-19 “tái kích hoạt” ở 116 người Hàn Quốc đã hồi phục - Ảnh: AP/Yonhap
COVID-19 “tái kích hoạt” ở 116 người Hàn Quốc đã hồi phục - Ảnh: AP/Yonhap

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết 48 người trong số 116 bệnh nhân tái phát được ghi nhận ở thành phố Daegu, tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

Jeong Eun-kyeong, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cho biết virus này có thể đã được kích hoạt trở lại sau một thời gian “nằm vùng” ở bệnh nhân, chứ không phải người bệnh bị tái nhiễm từ các nguồn bên ngoài. Yonhap News cũng dẫn ý kiến đáng chú ý của giám đốc KCDC nói rằng không có trường hợp nào bệnh nhân tái phát truyền virus cho bất kỳ ai khác.

Theo AP, tuần trước Hàn Quốc đã báo cáo 51 ca bệnh tái nhiễm, các bệnh nhân này được xét nghiệm dương tính với virus mặc dù trước đó đã được kết luận “âm tính và hồi phục hoàn toàn sau thời gian điều trị”.

Trong khi đó, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết chính phủ sẽ sớm tìm cách dỡ bỏ một số quy định giãn cách xã hội (không ra khỏi nhà) có hiệu lực ít nhất đến ngày 19/4.

Ông Chung nói: “Chúng tôi cần một cách tiếp cận rất thận trọng bởi vì bất kỳ sự nới lỏng sớm nào quy định giãn cách xã hội đều có thể mang lại những hậu quả không thể đảo ngược và cách thức chúng ta chuyển sang hệ thống mới như thế nào”.

Tính đến 14/4, Hàn Quốc đã xác nhận 10.537 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 217 người tử vong. Số bệnh nhân hồi phục sau điều trị là 7.447 người.

Hòa Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI