Singapore: Xâm phạm khoảng cách an toàn, coi chừng vào tù

27/03/2020 - 10:55

PNO - Những ai cố tình ngồi cách người khác dưới 1 mét ở nơi công cộng có thể bị phạt tới 10.000 đô la Singapore (6.990 USD).

Từ hôm nay (27/03), như một động thái nhằm bảo vệ công dân khỏi ảnh hưởng của COVID-19, chính phủ Singapore cảnh báo, bất cứ ai vi phạm các quy tắc về khoảng cách an toàn của Singapore đều có thể chịu án tù.

Người dân chờ xe rời ga Woodlands Causeway đến Singapore từ Johor, vài giờ trước khi Malaysia áp dụng lệnh hạn chế di chuyển do sự bùng phát của COVID-19 hồi tháng ba.
Người dân chờ xe rời ga Woodlands Causeway đến Singapore từ Johor, vài giờ trước khi Malaysia áp dụng lệnh hạn chế di chuyển do sự bùng phát của COVID-19 hồi tháng Ba -Ảnh: Reuters

Cụ thể, những ai cố tình ngồi cách người khác dưới 1 mét ở nơi công cộng, ngồi ở vị trí được chỉ định bỏ trống, hoặc đứng xếp hàng nhưng không giữ khoảng cách 1 mét với những người xung quanh, sẽ được coi như phạm tội.

Theo Reuters, người phạm tội có thể bị phạt tới 10.000 đô la Singapore (6.990 USD), chịu mức phạt tù lên đến sáu tháng, hoặc cả hai. Quy định trên sẽ được áp dụng cho đến ngày 30/04 và áp dụng đối với cả các cá nhân lẫn doanh nghiệp. 

Chính quyền Singapore trong tuần này đã công bố hàng loạt biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt như đóng cửa quán bar, hạn chế tụ tập trên 10 người ngoài cơ quan và trường học cũng như cấm các sự kiện lớn.

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI