Phụ nữ mạnh mẽ - đàn ông ngán, phụ nữ yếu đuối - đàn ông chán?

19/05/2022 - 05:59

PNO - Hôn nhân chưa bao giờ dễ dàng với phụ nữ. Khi giông bão, khi sóng yên gió lặng, phụ nữ phải biết liệu đường, biết lúc nào tiến, lúc nào lui...

 

Phụ nữ yếu đuối, đàn ông chán (Ảnh minh họa)
Phụ nữ yếu đuối, đàn ông chán (Ảnh minh họa)

Đọc bài viết Trong hôn nhân, sai lầm của nhiều phụ nữ là biến mình thành đàn ông, tôi tán thành quan điểm của tác giả Tử Anh Anh: “Phụ nữ mạnh mẽ quá khó giữ hạnh phúc gia đình”.

Chị Thanh Đào, vợ cũ vua cá Koi - Thắng Ngô, chị Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ cũ vua cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đều là những phụ nữ mạnh mẽ, cùng chồng gầy dựng sự nghiệp. Sự thành công của thương hiệu “Ruby Koi Farm” và “Cà phê Trung Nguyên” đều có công sức đóng góp rất lớn của hai vị nữ cường nhân.

Có một kiểu người chỉ có thể hoạn nạn cùng nhau, khi giàu sang thành đạt, chưa chắc họ còn muốn ở bên cạnh. Vợ chồng cũng vậy, khi còn cần nhau để gánh đỡ, chia sẻ thì còn tha thiết. Sự nghiệp đã vững vàng, đàn ông còn cần không người vợ "hiểu họ đến từng mi-li-mét"? Cảm giác người bên cạnh quá giỏi, luôn nhìn thấu ruột gan, chẳng cần mình cũng có thể làm tốt mọi việc… khiến đàn ông e ngại, ngán sợ.

Khi có tiền, đàn ông muốn hưởng thụ. Mẫu phụ nữ ngoan hiền, ngây thơ là đích ngắm của họ. 

Phụ nữ mạnh mẽ như đàn ông là đã đánh rơi sự ngây thơ, dễ bảo. Họ rất tỉnh táo, và sẽ giúp sự nghiệp của chồng tới đích thành công nhanh chóng hơn. Thế nhưng, nhà sao có thể có “hai người đàn ông”, có “hai cái nóc”? Hai người “đàn ông” với nhau dĩ nhiên không thể cùng tiếng nói chung, không còn đồng điệu. Mọi thứ sẽ nhạt dần và bắt đầu rời rã.

Chị Thanh Đào từng nói rằng chị đã sai khi tự biến mình thành đàn ông. Việc một phụ nữ luôn xông pha phía trước, hình ảnh ấy đẹp nhưng rất xót lòng. Sự hy sinh của các chị được chồng trân trọng thì không nói làm gì, chỉ sợ khi nhận về đắng cay, nỗi đau sẽ nhân lên gấp bội.

Các bà mẹ thời nay thấy con gái giỏi giang, làm sếp ở tập đoàn lớn… thì tự hào, nhưng tới đoạn phải lấy chồng, các mẹ lại lo sốt gió. Các cô như con ngựa bất kham, anh nài phải cứng tay, đầu phải rắn mới kìm nổi dây cương.

Ở vế ngược lại, phụ nữ yếu đuối, hiền lành, dễ tổn thương có giữ được chồng chăng? Xin thưa, cũng không chắc lắm.

Đa phần đàn ông thích mẫu người yêu mong manh, ngoan ngoãn như mèo con, nhưng để lấy làm vợ thì phải xem lại.

Thời này là thời nào rồi mà nhà có con chuột vợ cũng khóc sướt mướt, gọi anh ơi anh à. Con té trầy đầu gối cũng réo chồng thảng thốt. Mới giữa tháng đã hết tiền cũng mếu máo hỏi chồng phải làm sao… Đàn ông sẽ sớm mệt mỏi với mẫu phụ nữ yếu đuối, chuyện gì cũng dựa vào chồng.

Anh bạn tôi có cô vợ rất hiền lành, xinh đẹp. Ba má anh có cơ sở kinh doanh gạo khá lớn. Đợt gạo đột ngột sốt giá, mỗi ngày công ty anh bán ra hàng trăm tấn. Nhân viên phải làm việc hết công sức. Cả nhà anh thì bù đầu tìm nguồn hàng, chốt đơn, thuê thêm xe, tính tiền vào tiền ra..

Công việc ngập đầu nhưng vợ anh xớ rớ không biết làm gì. Sổ sách thì không biết đường tính, bấm máy đếm tiền cũng sai tới sai lui… Anh nhận ra đã sai khi lấy một cô vợ không có chút bản lĩnh nào. Khi phải choàng gánh, đóng quá nhiều vai anh mệt mỏi, ngao ngán.

Trong đời sống hôn nhân, vợ chồng cùng dắt nhau đi mới mong tới đích. Dựa vào người khác, tránh sao khỏi bước chân nghiêng lệch, chông chênh. Khi có biến cố ập đến, đàn ông cần bên cạnh họ người vợ biết gánh đỡ, chia sẻ. Vợ thiếu bản lĩnh, yếu đuối bỗng thành gánh nặng khiến họ nản lòng.

Phụ nữ mạnh mẽ quá, đàn ông ngán. Phụ nữ yếu đuối thì đàn ông chán. Hôn nhân chưa bao giờ dễ dàng với phụ nữ.

“Ngu đi để lấy chồng”, câu nói một dạo rộ trên mạng xã hội khiến mọi người tranh cãi không có hồi kết. Theo quan điểm của nhiều người, phụ nữ tài giỏi, bản lĩnh nhưng đứng trước đàn ông thì nên lùi lại, giả ngây thơ để đàn ông còn thể diện, còn là cây tùng cây bách.

Phe phản đối thì cho rằng đóng vai khờ là thiệt thòi cho phụ nữ, chưa kể sự hy sinh… khiến phụ nữ đánh mất bản thân. Mà, đàn ông không giỏi hơn thì lấy làm gì cho khổ.

Tôi nghĩ, phụ nữ khôn ngoan là phải biết lèo lái con thuyền hôn nhân. Khi giông bão, khi sóng yên gió lặng phải biết liệu đường. Biết lúc nào tiến, lúc nào lui, lúc nào nên xông pha gánh vác, lúc nào nhường chồng. Đứng trước, đứng ngang hay đứng sau lưng chồng… phụ nữ phải tỉnh táo chọn lựa. Vai trò dẫn đường hoặc đồng hành chỉ nên tạm thời, không phải là mãi mãi.                         

 Thu Thủy (Q.11, TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Nguyen 08-10-2023 23:42:47

    Bạn nhịn, nhường chồng đảm đương, để họ bước tới chắc gì họ làm được?
    Hôn nhân là bể khổ cho phụ nữ. Hiền, khờ cũng chê. Lanh, giỏi cũng cần có thời hạn, trả đúng vai trò, kh làm nổi thì sao?

  • Trâm Trương 20-06-2022 06:08:13

    Bài viết hữu ích, thật sự hôn nhân là rất khó và thiệt thòi vẫn là phụ nữ.Vậy nên đời là bể khổ bước qua bể khổ là qua đời

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI