Phụ nữ không cần đẹp, tài giỏi, mà cần có khí chất

17/03/2017 - 06:30

PNO - Khí chất với mẹ, với con gái hay với những người phụ nữ khác là thứ không dễ nắm bắt, có khi không thể nắm bắt. Nhưng nó lại là chìa khoá để người ta nhận ra nhau và nhớ về nhau giữa một biển người .

Khí chất trong lời khuyên của mẹ thậm chí còn mơ hồ và cao siêu hơn thế. Mẹ bảo nhờ khí chất ấy mà mẹ có thể sống ngẩng cao đầu, dù là lúc mẹ thành công, hay lúc thất bại, dù là lúc mẹ tưởng mẹ đã có cả thế giới, hay là lúc tất cả quay lưng lại với mình.

Phu nu khong can dep, tai gioi, ma can co khi chat
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khí chất ấy giúp mẹ tự tin nắm lấy những gì thuộc về mình, và kiêu hãnh chối từ những thứ mẹ biết không đuổi theo được.

Mẹ không cần con gái phải giống như mẹ, nhưng muốn con gái có được khí chất, bản lĩnh ấy. Mẹ bảo cuộc đời không ai nói trước được điều gì.

Hôm nay hạnh phúc không có nghĩa ngày mai vẫn yên ổn. Hôm nay người ta tôn sùng và vây quanh con không có nghĩa là người ta sẽ chọn ở bên con suốt đời.

Cũng như hôm nay con có thể nghĩ mình trẻ, mình đẹp, mình có quyền dựa vào nhan sắc trời cho để sống thuận lợi mai này, thì cũng chẳng có gì đảm bảo mười năm nữa, hai mươi năm nữa, con vẫn bảo toàn thứ lợi thế ấy.

Tuổi trẻ quý lắm, nhưng rồi sẽ mau chóng vụt qua. Sắc đẹp đáng trân trọng, nhưng tiếc là chẳng ở lại lâu. 

Trí tuệ càng đáng quý hơn nữa, nhưng không phải muốn sở hữu là được. Cuối cùng, dù lúc người ta trẻ, hay khi người ta già, chỉ còn lại khí chất.

Người ta có thể yêu một người vì vẻ bề ngoài, có thể chọn ở lại bên một người vì tính cách. 

Nhưng người ta sẽ chỉ mê đắm và không thể quên một người vì khí chất. Có những thứ không thể giải thích, chỉ có thể cảm nhận. Giống như khí chất vậy.

'Khí chất là sức mạnh', mẹ bảo. Nó sẽ không đem lại tiền bạc, danh vọng nhưng sẽ cho con gái mẹ những thứ quý giá hơn thế, nếu đã sở hữu và quyết bảo toàn.

Có khí chất, con sẽ chẳng còn hoang mang xem mình là ai, mình nên là ai giữa cuộc đời này.

Có khí chất, cũng chẳng phải lo sợ mình đáng được yêu hay vì sao bị ghét. Ta cứ là ta, không gì xô ngã được.

Chỉ cần có khí chất. 

TS

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI