Mong con ngọt ngào với người phụ nữ con yêu

14/03/2017 - 10:21

PNO - Còn nhớ, lúc mới mang thai con được bốn tháng rưỡi, bố đưa mẹ đi siêu âm. Khi bác sĩ thông báo là con trai, mẹ òa khóc nức nở

Mẹ đi làm về, vừa bước vào nhà đã nghe tiếng lục đục ở dưới bếp, nhà cửa sạch sẽ, trên bàn còn có lọ hoa thạch thảo được cắm cẩn thận. Mẹ cứ nghĩ bố đi công tác về sớm hơn dự định nên mới bày vẽ ra thế. Nào ngờ, bước vào bếp, mẹ thấy con đang loay hoay làm món nem rán theo kiểu miền Trung mà mẹ rất thích.

Biết tính con hay quan tâm nên mẹ suy đoán chắc phải có dịp gì đặc biệt lắm con mới vào bếp, nên hỏi: ‘Hôm nay kỷ niệm ngày gì hả con?’. Con cười bảo: ‘Có gì đâu mẹ, thỉnh thoảng làm món mẹ thích thôi mà, mẹ tắm đi rồi ra ăn’. Nghe con nói, bao nhiêu mệt nhọc trong người tan biến rất nhanh.

Mong con ngot ngao voi nguoi phu nu con yeu
 

Còn nhớ, lúc mới mang thai con được bốn tháng rưỡi, bố đưa mẹ đi siêu âm. Khi bác sĩ thông báo là con trai, mẹ òa khóc nức nở. Mọi người ở phòng khám cứ nghĩ mẹ vui mừng nên mới khóc, đâu biết lý do là ngược lại. Mẹ thích con gái vô cùng, khi anh Hai ra đời, mẹ đã nuôi hy vọng sẽ có một nàng công chúa trong lần sinh thứ hai.

Đến lượt con, mong ước đó tắt ngấm. Bố cứ trách mẹ mãi vì không biết thương con, trai hay gái gì cũng là của trời cho cả. Nhưng mẹ vẫn không nguôi ngoai. Bởi trong ý nghĩ của mẹ, chỉ có con gái mới biết quan tâm đến những chuyện nhỏ nhặt, yêu thương và ngọt ngào với mẹ, còn con trai vốn thường vô tư vô tâm.

Thế rồi, khi con mới bi bô tập nói, mẹ đã hạnh phúc đến vô cùng khi con trai biết rón rén đi từ phía sau ôm cổ mẹ, thơm má “chụt” một cái rõ to rồi âu yếm nói ‘con yêu mẹ’. Càng lớn, con càng tỏ ra là một chàng trai sống tình cảm. Từ khi con đi học, chưa có ngày lễ nào con không dành cho mẹ những bất ngờ dễ thương, trong khi bố và anh Hai ít khi nhớ.

Dù đó chỉ là những bông hoa nhỏ, món quà đơn giản được mua từ tiền dành dụm ăn sáng của con, nhưng mẹ rất cảm động. Có một kỷ niệm mà mẹ chẳng thể nào quên: khi con tròn mười lăm tuổi, trong lần đi du lịch với lớp, suýt nữa con bị bỏ lại vì mải chọn quà tặng mẹ. Bước vào lớp 10, con bắt đầu tập tành nấu ăn với một lý do duy nhất: giúp mẹ đỡ vất vả. Để rồi từ đó, cả nhà thỉnh thoảng bất ngờ vì được con chiêu đãi những món mới, mẹ cũng yên tâm giao con chuyện bếp núc mỗi khi bận việc. Hình như ước mong có một cô con gái của mẹ đã tan biến lúc nào không hay.

Mới tuần trước thôi, con nhận được tiền thưởng từ một cuộc thi ở trên báo, con nằng nặc đòi dẫn mẹ đi mua quà. Con chọn một đôi giày thể thao cho mẹ đi thể dục buổi sáng kèm theo lời giải thích: ‘Giày cũ rồi sẽ làm mẹ đau chân đó’. Thế mới thấy, con để ý quan tâm đến những điều nhỏ nhặt mà chính mẹ còn không nhận ra. Hôm ấy, cả cửa hàng đều chú ý đến mẹ con mình khi thấy con trai ân cần thử giày cho mẹ, bởi xung quanh chỉ có những cô gái trẻ được người yêu đưa đi mua sắm.

Mọi người thường bảo, càng lớn, con trai sẽ càng xa dần mẹ. Nghĩ đến điều đó, mẹ thoáng chút buồn. Nhưng mẹ luôn hy vọng sau này, con sẽ giữ được cách thể hiện ngọt ngào với người phụ nữ mình yêu, bởi đó là bí quyết để có một gia đình hạnh phúc.

Mộc Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI