Phụ nữ khí chất: Mạnh mẽ, độc lập, ngạo nghễ tạo nên khí chất?

03/03/2022 - 09:36

PNO - Khí chất liệu có phải chỉ được tôi luyện nên bằng vẻ bề ngoài, bằng những tuyên ngôn mạnh mẽ, độc lập hay ngạo nghễ như riêng mình đặc biệt nhất?

Chị H. đã chán làm một người phụ nữ bình thường chỉ loanh quanh môi trường công sở rồi về nhà lại cơm nước cho chồng con. Thấy hội chị em trên mạng tung hô có khí chất ắt có tất cả, đọc nhiều, xem nhiều rồi chị cũng bắt đầu thấy… “ngấm” khí chất.

Chị cho rằng thời nay phụ nữ không cần đòi bình đẳng nữa mà nhất quyết phải trở nên khí chất. Khí chất với chị là sự sang chảnh toát ra từ vẻ bề ngoài, là ngạo nghễ, là trở thành nữ hoàng mà không cần phải nhún nhường bất kỳ ai.

Theo kế hoạch trở thành một người phụ nữ khí chất, chị H. tham gia vào các lớp học dạy đi đứng, giao tiếp, thời trang… Để “lột xác” được cái vẻ ngoài rất đỗi bình thường của mình, chị cũng tham gia vào các hội chị em đam mê phát triển bản thân, xây dựng đội nhóm kinh doanh và thường xuyên sưu tầm những câu nói truyền cảm hứng để chia sẻ với người khác. Cuối cùng, chị cũng chối bỏ thành công sự bình thường ở bản thân và trở thành một người phụ nữ luôn nổi bật trong đám đông.

Thế nào là một phụ nữ khí chất nhỉ? (Ảnh minh họa)
Thế nào là một phụ nữ khí chất nhỉ? (Ảnh minh họa)

Trong gia đình, chị cũng trở nên tách hẳn với mọi người. Chị không còn muốn nói chuyện với chồng nữa. Việc cơm nước sẽ làm hỏng bộ móng của chị. Chuyện dạy con học sẽ khiến chị không kiềm chế được cảm xúc, làm xấu hình ảnh bản thân hay khiến con lệ thuộc vào chị. Nói chuyện với chồng về họ hàng, gia đình hay những chuyện vặt vãnh về công sở, đồng nghiệp… như trước khiến chị thấy mình không mở mang được đầu óc. Lâu dần, chị còn cảm thấy hai vợ chồng… không ở cùng tầng mây. Chị khí chất, còn chồng cứ… bình thường, quê một cục.

Chị quan điểm cuộc đời mình đã thay đổi, trở nên khí chất hơn và những thứ cũ kỹ đã không còn phù hợp với chị nữa. Mỗi ngày, chị đều nuôi ý định về việc sẽ từ bỏ người đàn ông không chịu phát triển đang ở bên cạnh mình. Chị thấy mình xứng đáng với những người tốt hơn, ở cùng tần số hơn. Vợ chồng mâu thuẫn vì chồng không chấp nhận được con người mới của chị, chị không chấp nhận được chồng và chị càng cho rằng đó là dấu hiệu để kết thúc hôn nhân. Chẳng bao lâu sau, chị ly hôn thật, để cô con gái duy nhất cho chồng chăm.

Sau ly hôn, chị H. vẫn luôn là người “phụ nữ khí chất” trong hội chị em. Chị vẫn thường xuyên là chỗ dựa tinh thần của rất nhiều chị em cảm thấy chông chênh, mệt mỏi trong hôn nhân. Chị biến mình thành tuyên ngôn sống của việc phải yêu bản thân, phải không ngừng làm mới và phát triển bản thân, rằng “người sống không vì mình trời tru đất diệt”. Mỗi bức ảnh sang chảnh của chị khiến hàng trăm “fan hâm mộ” yêu thích và thường bình luận “ước được như chị”. Không ít người theo chị và ly hôn. Cũng không ít người quay về tạo nên sóng gió trong nhà vì nhìn chồng làm gì cũng “ngứa mắt”.

Dường như định nghĩa về khí chất của chị H. và không ít người phụ nữ là mạnh mẽ, quyết liệt, là không nhân nhượng trước bất kỳ một người đàn ông nào chưa đạt chuẩn “soái ca”. Họ yêu bản thân mình một cách cuồng nhiệt, đề cao giá trị của bản thân đến mức tột cùng và ít đặt mình vào sự tương quan của những mối quan hệ xung quanh.

Trong tay, khí chất trở thành một thứ vũ khí, một tài sản vô giá và chỉ cần có nguy cơ từ người nào ảnh hưởng đến khí chất của mình, họ sẵn sàng gạt phăng mối quan hệ ấy đi. Tuyên ngôn sống của họ luôn là mọi thứ cần phải xứng đáng với sự đắt giá của bản thân.

Nhưng câu hỏi đặt ra là: đó có phải định nghĩa chuẩn về khí chất? Khí chất liệu có phải chỉ được tôi luyện nên bằng vẻ bề ngoài, bằng những tuyên ngôn về sự mạnh mẽ, độc lập hay thậm chí là ngạo nghễ như thể riêng mình là người đặc biệt nhất, giá trị nhất?

Hay khí chất sẽ được toát ra từ sự sang trọng nhưng khiêm nhường, biết yêu thương chăm sóc bản thân nhưng cũng biết hạ cái tôi xuống để có thể nhìn thấu về giá trị của những người xung quanh?

Khí chất phải chăng là sự mạnh mẽ bất cần và gạt phăng mọi thứ cảm xúc yếu đuối? Hay cần được gọi tên chính xác hơn đó là sự biết ghi nhận tất cả những cảm xúc có trong mình, là bao gồm khả năng xử lý cảm xúc đỉnh cao, có đủ sự mạnh mẽ để kiềm chế những cơn nóng giận, đủ bản lĩnh đi qua những nỗi đau, đủ thông minh để đón nhận những thử thách?

Nhất định phải giàu, phải đẹp mới có khí chất? (Ảnh minh họa)
Nhất định phải giàu, phải đẹp mới có khí chất? (Ảnh minh họa)

Một người phụ nữ khí chất liệu có phải luôn hiểu đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình? Họ biết cách để tôn lên những điểm mạnh và không bài trừ những điểm yếu, cũng như việc không đòi hỏi người bên cạnh mình phải hoàn hảo? Có lúc cuồn cuộn chảy, có khi lại yếu mềm lững lờ như dòng sông để bất kỳ ai ở bên cạnh cũng cảm nhận được sự mát lành thay vì đề phòng, xa cách? Là nổi bật trong đám đông nhưng không phải bởi những bộ đồ hay mùi nước hoa “làm quá” mà toát lên từ sự phù hợp, tự tin, tinh tế và quyến rũ tuyệt đối?

Vậy xét cho cùng, khí chất ở phụ nữ là gì? Và liệu một người phụ nữ khí chất có cần phải cố gắng bằng mọi cách để bảo vệ khí chất, để chứng minh “khối tài sản” gọi tên là khí chất của mình không?

Lá Xanh (Hà Nội)

 

Rốt cục, khí chất là gì và bạn có mong trở thành một phụ nữ khí chất hay không?

Mời bạn gửi bài viết bày tỏ quan điểm cho chúng tôi theo địa chỉ email: online@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI