Phó đại sứ Anh 37 tuổi tử vong vì COVID-19

26/03/2020 - 09:20

PNO - Ông Steven Dick, Phó trưởng phái bộ tại Đại sứ quán Anh ở thủ đô Budapest của Hungary, đã qua đời sau khi nhiễm virus gây bệnh COVID-19.

Thông tin trên được Bộ Ngoại giao Anh công bố hôm 25/3, theo hãng tin Reuters.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Anh cho biết ông Dick, năm nay 37 tuổi, đã qua đời ở Hungary. Ông đã từng là Phó đại sứ Anh tại Hungary từ tháng 12, theo một tiểu sử được công bố trên website chính phủ Vương quốc Anh.

Cái chết của nhà ngoại giao Anh đã đưa số ca tử vong do SARS-CoV-2 ở Hungary lên 10 người, theo thống kê chính thức của Hungary được công bố trước đó trong ngày. 

“Tôi rất buồn trước tin tức về cái chết của Steven và trái tim tôi hướng về các bậc sinh thành Steven”, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nói trong tuyên bố trên.

“Steven là một nhà ngoại giao tận tụy và đại diện cho đất nước của mình với kỹ năng và niềm đam mê lớn. Anh ấy sẽ được những người biết và làm việc với anh ấy nhớ đến”, ông Dominic Raab nói thêm.

Ông Steven Dick. Ảnh: CNN
Ông Steven Dick - Ảnh: CNN

Theo báo The Guardian, ông Steven Dick gia nhập Bộ Ngoại giao Anh vào năm 2008 và đã từng làm việc ở Kabul (Afghanistan) và Riyadh (Ả Rập Xê Út).

Ông được cử đến Budapest vào mùa thu năm ngoái sau một năm học ngôn ngữ Hungary chuyên sâu. Ông được mến chuộng trong giới ngoại giao ở Budapest, là người thân thiện, hòa đồng và nhiệt tình với công việc.

Gần đây ông Steven Dick đã quay lại Budapest sau kỳ nghỉ ở Mexico, và đầu tuần trước đã tiết lộ trong một tin nhắn WhatsApp rằng mình bị nhiễm SARS-CoV-2, đang cách ly nhưng vẫn ổn dù cảm thấy buồn chán.

Các nguồn tin địa phương cho biết ông đã được điều trị tại một bệnh viện ở Budapest trong những ngày gần đây. Có vẻ như tình trạng của ông xấu đi nhanh chóng. Vẫn chưa rõ liệu ông có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào hay không.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI