Thái tử Charles dương tính với COVID-19

25/03/2020 - 19:13

PNO - Hoàng gia Anh tiết lộ, Thái tử Charles đã nhiễm COVID-19, còn Nữ hoàng Anh có "sức khỏe tốt" nhưng đang được theo dõi y tế.

Thân vương xứ Wales, 71 tuổi, đang tự cách ly tại Lâu đài Balmoral ở Scotland với Nữ công tước xứ Cornwall, người không có bất kỳ triệu chứng nào về virus. COVID-19 đã giết chết 422 người ở Anh cho đến sáng ngày 25/3.

Thái tử Charles ngã bệnh chỉ sau hai tuần kể từ khi gặp Hoàng tử Albert tại một sự kiện WaterAid ở London vào ngày 10/3; Hoàng tử Albert có kết quả xét nghiệm dương tính không lâu sau đó.

Thái tử Charles đã không gặp mẹ mình từ ngày 13/3, tuy nhiên Nữ hoàng vẫn đang tự cách ly để đề phòng dịch bệnh.
Thái tử Charles đã không gặp mẹ mình từ ngày 13/3, tuy nhiên Nữ hoàng vẫn đang tự cách ly để đề phòng dịch bệnh

Một phát ngôn viên của Clarence House (nơi ở của hoàng gia Anh) cho biết: “Thân vương xứ Wales dương tính với coronavirus. Ông biểu hiện các triệu chứng nhẹ nhưng mặt khác vẫn có sức khỏe tốt và đã làm việc ở nhà trong vài ngày qua như bình thường.

Nữ công tước xứ Cornwall cũng đã được xét nghiệm nhưng không có virus. Theo lời khuyên của Chính phủ và y tế, Hoàng tử và Nữ công tước hiện đang tự cách ly tại nhà ở Scotland”.

Người phát ngôn nói rằng khó có thể biết Thái tử mắc bệnh từ đâu bởi số lượng lớn các cuộc giao tiếp công khai mà ông đã thực hiện trong những tuần gần đây - nhưng có khả năng cao ông bị lây nhiễm từ hoàng tử Albert.

Ông Charles đến Cung điện Buckingham lần cuối vào ngày 12/3 để xem xét các khoản đầu tư, việc ông ngã bệnh làm dấy lên nỗi sợ về sức khỏe cho các thành viên hoàng gia cao tuổi bao gồm Nữ hoàng và Hoàng thân Philip, những người đang ở cùng nhau tại Lâu đài Windsor.

Một nguồn tin cho biết các bác sĩ ước đoán ông Charles bị lây bệnh vào ngày 13/3 - sau lần cuối cùng gặp mặt Nữ hoàng.

Một phát ngôn viên của Cung điện Buckingham tiết lộ: “Nữ hoàng vẫn có sức khỏe tốt. Bà đã gặp Thái tử một thời gian ngắn vào sáng ngày 12/3, và đang làm theo tất cả những lời khuyên phù hợp liên quan đến an toàn của mình”.

Dù đã thay đổi cách chào hỏi và hạn chế tiếp xúc, Thái tử Charles vẫn nhiễm bệnh vì lịch trình dày đặc của mình.
Dù đã thay đổi cách chào hỏi và hạn chế tiếp xúc, Thái tử Charles vẫn nhiễm bệnh vì lịch trình dày đặc của mình

Cho đến khi ngã bệnh, người thừa kế ngai vàng vẫn đang tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trước công chúng, bất chấp khủng hoảng coronavirus - nhưng đã tránh bắt tay, thay vào đó là sử dụng cử chỉ chắp tay chào.

Gia đình Hoàng gia dường như đã chuẩn bị cho việc một trong số họ có thể được chẩn đoán mắc COVID-19, vì thế tất cả đã tách ra, đến nhiều nơi trên khắp nước Anh - cách xa London.

Phản hồi y tế từ các bác sĩ cho thấy vụ việc không có khả năng leo thang thành một trường hợp nghiêm trọng hơn. Thái tử Charles đã nói chuyện với các con trai của mình là Công tước xứ Cambridge và Công tước xứ Sussex, cũng như Nữ hoàng.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI