Phát hiện con trai bị lôi kéo vào “web đen”, vợ Xuân Bắc hành xử khó tin

14/03/2022 - 07:36

PNO - Sau khi phát hiện Facebook của con trai bị nhiều trang “web đen” lôi kéo, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc kêu gọi phụ huynh kiểm tra điện thoại của con em. Tuy nhiên, hành động của cô bị phản ứng dữ dội.

Vợ của nghệ sĩ Xuân Bắc, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung vừa gây xôn xao trên mạng xã hội khi đăng tải dòng trạng thái có mục đích tốt, nhưng bị dư luận phản ứng ngược.

Cụ thể, chị Hồng Nhung đưa ra lời kêu gọi trên Facebook: "Các bác kiểm tra tài khoản Facebook của các con các bác đi. Ối thứ bất ngờ. Em cho out hết, 2 con điện thoại cũng cho nát. Rất nhiều thành phần xấu lôi kéo con vào nhóm xấu".

Dưới dòng trạng thái là vài ảnh chụp màn hình đi kèm, cho thấy nếu truy cập vào các đường link, bé Bi - con trai của chị sẽ tiếp cận nhiều hình ảnh,  web truyện chứa nội dung đồi truỵ, phản cảm. Những đường link này lan truyền trong một số hội nhóm, hầu hết các nick chia sẻ đều là nick ảo, ẩn danh  nên chị Hồng Nhung lo lắng, bức xúc.

Mục đích kêu gọi phụ huynh nên cảnh giác hơn với việc dùng mạng xã hội của con, tuy nhiên do dòng trạng thái chia sẻ của chị Hồng Nhung quá ngắn ngủi, cộng đồng mạng cho rằng chị Nhung đang bêu xấu con và phản ứng dữ dội

Gia đình nghệ sĩ Xuân Bắc khá được khán giả yêu thích vì nhiều clip hài hước giữa các cha con được đăng tải.
Gia đình nghệ sĩ Xuân Bắc được khán giả khá yêu thích vì liên tục đăng nhiều clip hài hước về cuộc sống đời thường. Các con của nam nghệ sĩ thông minh và được thường hưởng khiếu hài từ bố.

Một số người dùng mạng cho rằng Bi Béo – con trai chị đã ở độ tuổi 13 và việc tò mò về giới tính là hết sức bình thường. Là mẹ, chị phải có cách ứng xử, giải quyết phù hợp hơn, không nên “vạch áo cho người xem lưng” trên mạng, vì như vậy vừa làm Bi Béo xấu hổ, vừa không hiệu quả trong giáo dục con cái.

“Vị thành niên cái gì cũng tò mò, tôn trọng quyền riêng tư của bé để bé tâm sự chứ không phải lục lọi, việc nên làm là giáo dục giới tính cho bé nó chứ không phải lên mạng khoe ra”, một người dùng mạng bình luận.

“Mạng xã hội ít thôi, chuyện gì của nhà cũng đưa lên mạng xã hội được. Chả đưa ra bài học gì, chỉ đưa chuyện xấu ra cho thiên hạ bàn tán thôi”, một bình luận khác.

Bình luận trên mạng xã hội liên quan đến dòng trạng thái của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc.
Bình luận trên mạng xã hội liên quan đến dòng trạng thái của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc.

Trong nhiều bình luận, có vài người dùng mạng mạnh dạn cho rằng chỉ số EQ (chỉ số cảm xúc) của người mẹ - tác giả bài đăng có phần thấp. Họ cho rằng nếu đủ thấu cảm, tinh tế với một chỉ số EQ cao hơn chắc hẳn người mẹ đã có hướng giải quyết thấu tình đạt lý thay vì tung hê lên mạng dễ khiến con bị mọi người chọc ghẹo, có thể tạo ra nhiều hệ luỵ cho cảm xúc và sự phát triển của trẻ về sau.

Dòng bình luận khác từ người dùng mạng.
Một số dòng bình luận khác từ người dùng mạng

Thời gian qua, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều học sinh được trang bị điện thoại di động, máy tính, các thiết bị điện tử khác để kết nối với lớp học trực tuyến. Có lẽ, vì sự bắt buộc này từ thực tế đời sống mà con trẻ có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với thế giới “thượng vàng hạ cám” trên mạng xã hội.

Sự lo lắng của vợ Xuân Bắc là đúng, bởi trước đây, chính nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng từng lên tiếng khi con trai bị tác động xấu từ mạng xã hội. Thời điểm đó, con trai của nam nhạc sĩ thường xem một cách bị động các clip chửi nhau trên mạng xã hội nên ghi nhớ và nói theo một nội dung trong đó.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sốc, nhưng sau khi bình tĩnh, anh đưa con vào phòng riêng và nói với con rằng con đã sai khi dùng những từ ngữ đó. Bằng việc lý giải nhẹ nhàng nhưng rõ ràng với con, nam nhạc sĩ nói con trai anh đã hiểu và hứa sẽ không lặp lại.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đăng tâm sự của mình về sự việc vừa xảy ra với con trên Facebook. Anh bày tỏ tâm tư và mong phụ huynh nên chọn lọc nội dung cho trẻ, hoặc chí ít thường xuyên quan tâm, quan sát trẻ để biết con đang được dung nạp những thứ văn hoá như thế nào, có lành mạnh và bổ ích hay không.

Dòng trạng thái khi đó của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được ủng hộ vì nhiều phụ huynh cũng đang trong tình cảnh tương tự, họ lo âu vì những nội dung trên mạng quá khó để kiểm soát.

Trái ngược với sự đồng cảm dành cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, cộng đồng mạng xã hội vẫn đang chỉ trích dữ dội cách xử lý tình huống của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc.

Mọi người cho rằng điều chị làm tạo nguy hiểm cho bé khi dư luận sẽ soi mói, cười nhạo và thậm chí buông những lời không hay. Cấm đoán đôi khi không phải là lựa chọn tốt, mà chỉ cho thấy sự bất lực của những ông bố, bà mẹ thiếu cách giáo dục hoặc chưa tìm được cách làm bạn đồng hành cùng con. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI