Nữ siêu nhân thần thánh... khóc òa!

16/11/2019 - 19:00

PNO - Có rất nhiều cô gái nhỏ yếu đuối và mong manh nhưng trái tim thì rộng lớn, đa cảm, nhiệt huyết và sẵn lòng thương. Những cô gái nhỏ dễ bị nước mắt đàn ông đốn ngã tim. Bởi vậy mới có những nữ siêu nhân thần thánh.

Một hôm nọ, nữ siêu nhân thần thánh bay tới trước cửa phòng tôi và khẽ đậu xuống. Rồi bật khóc! Tôi biết thế nào nữ siêu nhân thần thánh cũng tới. Và khóc! 

Nữ siêu nhân thần thánh hôm nọ bảo tôi:

- Chú ạ, con thương anh ấy lắm! Con chỉ muốn chìa vai để cùng hứng những đớn đau anh ấy gặp phải trong cuộc đời. Nói thật, con không hẳn là yêu anh ấy. Nhưng có thương. Thương rất nặng. Anh ấy bằng tuổi chú, hơn con 18 tuổi, đã có gia đình.

Nu sieu nhan than thanh... khoc oa!
Ảnh minh họa

Nhưng vợ anh ấy thật rõ là không ra gì chú ạ! Lô đề, cờ bạc, hút chích đủ cả. Anh ấy muốn bỏ lâu rồi nhưng chỉ vì hai đứa con mà không nỡ. Cho đến khi gặp con - tình yêu muộn màng của anh ấy. Con muốn hỏi chú rằng, cách biệt tuổi tác giữa con với anh ấy có thể san bằng? Con sẽ phải chiến đấu với những khó khăn gì?

Hôm ấy, tôi phải mất khoảng hai ngày nghĩ ngợi rồi mới quyết định trả lời nữ siêu nhân thần thánh. Rằng đó là một mối quan hệ không ổn. Không thể vì thương mà yêu. Chỉ có từ yêu mà thương chứ không có từ thương thành yêu đâu! Rằng khoảng cách tuổi tác chắc chắn sẽ trở thành rào cản và là nguyên nhân của rất nhiều mâu thuẫn sau này. Chưa kể nếu người đàn ông đó đang vào vai kẻ khốn cùng cần được cứu rỗi, đánh vào lòng thương, tinh thần siêu nhân trong rất nhiều cô gái nhỏ.

Có rất nhiều cô gái nhỏ yếu đuối và mong manh nhưng trái tim thì rộng lớn, đa cảm, nhiệt huyết và sẵn lòng thương. Những cô gái nhỏ dễ bị nước mắt đàn ông đốn ngã tim. Bởi vậy mới có những nữ siêu nhân thần thánh.

Tôi bảo: cởi bỏ bộ áo khoác siêu nhân ra đi, cô gái nhỏ.

Nu sieu nhan than thanh... khoc oa!
Ảnh minh họa

Nữ siêu nhân thần thánh trút bỏ áo choàng để trở về đúng nghĩa một cô gái nhỏ. Mong manh và tha thiết, can đảm và vị tha. Anh chàng nọ sau một hồi no xôi chán chè đã trở lại tổ ấm của anh ta. Nữ siêu nhân hỏi tôi:

- Sao người lớn phải bày trăm phương ngàn kế để lừa những cô gái nhỏ như con hả chú? Không lẽ tất cả chỉ vì sex?

Tôi lắc đầu: sex chỉ là chuyện nhỏ. Điều chú lo lắng nhất là trái tim con mà thôi!

Là trái tim - thứ báu vật quý giá ấy, nơi chứa đựng niềm tin vào tình yêu - niềm tin vào cuộc đời - niềm tin vào những người đàn ông sau đó.

Tôi sợ trái tim ấy vỡ vụn ra rồi thì không bao giờ có thể hàn gắn lại nguyên khôi như ban đầu.

Bao nữ siêu nhân, bao cô gái nhỏ đã để mất trái tim theo những kẻ xấu xí kia, theo những tình yêu không xứng đáng kia.

Điều đó mới thực sự đáng sợ!

Phải giữ lại bằng được trái tim ấy, nhé các cô gái nhỏ của tôi!

Hoàng Anh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI