Siêu mẫu bị chồng bạo hành: Đừng đợi nhận hoa trong ngày... vào cõi chết

02/12/2021 - 17:26

PNO - Câu chuyện bạo hành tàn nhẫn ngay giữa thủ đô, kéo dài suốt 1 năm và những đớn đau siêu mẫu Khả Trang phải gánh chịu khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Vài ngày nay, chuyện siêu mẫu Khả Trang bị chồng chưa cưới bạo hành như thời trung cổ khiến cư dân mạng xôn xao và phẫn nộ.

Chuyện lộ ra khi siêu mẫu đã ẩn dật suốt 1 năm qua chia sẻ hình ảnh “thân tàn ma dại” với cơ thể chằng chịt vết thâm tím. Lưng và đầu đầy vết thương hở, mắt bầm máu…

Cô cho biết: “Đây là lý do tôi mất tích mọi người ạ. Tôi bị từ khi bầu tới tháng thứ 3 và tới khi ở cữ thì như này”.

 
Những hình ảnh bị bạo hành đến thân tàn ma dại của nữ siêu mẫu.
Những hình ảnh bị bạo hành đến thân tàn ma dại của nữ siêu mẫu.

Một người bạn thân của Khả Trang cho biết, cuộc sống 1 năm qua của chân dài 9X chẳng khác nào "ngục tù". Cô bị chồng sắp cưới "giam lỏng" trong nhà, đập điện thoại, lấy hết tài khoản mạng xã hội và đánh đập dã man. Có lúc giữa đêm, cô bị bắt cởi trần truồng trong phòng tắm, bị dội nước lạnh vào người, dúi đầu vào bồn cầu, đánh đập vì cãi lời... 

Khả Trang từng bỏ trốn nhiều lần nhưng vẫn bị bắt lại, rồi vẫn là những trận hành hung, dọa dẫm đến mức cô trở nên sợ hãi...

Hiện tại nạn nhân đã thoát khỏi bạo hành, đang an toàn và tập trung làm mẹ đơn thân của cậu con trai 4 tháng tuổi, nuôi khát khao sẽ sớm quay trở lại với nghề.

Nhưng sự việc bị bạo hành tàn nhẫn ngay giữa thủ đô, kéo dài suốt 1 năm qua và những đớn đau mà nữ siêu mẫu phải gánh chịu khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Một người mẫu lộng lẫy bước vào hôn ước với người mình yêu, tưởng chừng sẽ tìm được sự bao bọc an toàn, nhưng cuối cùng lại đổi lấy đắng cay. Vậy có bao nhiêu người phụ nữ khác đang phải chịu đựng, câm nín để thân xác, tinh thần của mình bị tra tấn như thế?

Người mẹ chồng trong câu chuyện trên dửng dưng phát biểu, coi sự việc nhẹ như không, rằng cô con dâu công khai lên mạng cho người khác biết là dại, là “bị đánh thì đau thật lúc ấy, nhưng xong lại khỏi”.

Bà chứng kiến toàn bộ sự việc, nhưng lại thấy lỗi ở việc con dâu hay nhắn tin, để chồng ghen. Bà cho rằng mình là một người mẹ chồng tuyệt vời, “đánh mất” bà là dại. 

Không bàn tới uẩn khúc hay lý do bị đánh, việc nữ siêu mẫu quyết tâm chạy thoát ra khỏi địa ngục ấy là một quyết định sáng suốt. Nếu ở lại, ai đảm bảo cô có thể giữ được tính mạng?

Chắc cũng phải có những lúc cơm lành canh ngọt hoặc hy vọng giữ cha cho con, hàn gắn, chịu đựng nảy sinh trong suy nghĩ của Khả Trang. Nhưng rồi hẳn mọi hy vọng đều bị dập tắt trước những trận đòn và cuối cùng vẫn là không ai có thể cứu cô ngoài bản thân.

 

Những thương tích đầy khắp cơ thể và cô đã can đảm trốn chạy.
Thương tích đầy khắp cơ thể và người vợ đã can đảm trốn chạy

Khả Trang đã trốn chạy dù bị đe dọa. Bởi trốn chạy mà bị bắt lại, chồng cô cũng sẽ tra tấn, đánh đập và cô tiếp tục cuộc sống địa ngục. Nhưng  trốn chạy là cơ hội để cô thoát bạo hành và tìm thấy ánh sáng cho cuộc đời, và Khả Trang đã thành công, được người thân, bạn bè bảo vệ. Sự chú ý và phẫn nộ của cộng đồng cũng sẽ khiến những kẻ muốn làm hại cô e ngại.

Sau tất cả, hy vọng câu chuyện của siêu mẫu sẽ góp phần giúp những người phụ nữ đang phải chịu cảnh bạo hành thức tỉnh và tìm cách giải thoát khỏi mối quan hệ độc hại.

Nếu bấy nhiêu hình ảnh thương tích gây phẫn nộ đó vẫn chưa đủ, thì bài thơ Hôm nay tôi nhận hoa (được cho là của dịch giả Hoài Linh - Ban Quốc tế TW Hội Phụ nữ Việt Nam) góp thêm lời nhắc nhở sâu sắc:

Hôm nay tôi nhận hoa

Không phải ngày sinh, không ngày gì đặc biệt

Nỗi buồn đau đêm qua tôi đã biết

Lời của anh như dao cứa vào tim

Nhưng anh đâu muốn thế - tôi tin

Vì đây hoa thắm xin lời thứ tha.

Hôm nay tôi nhận hoa.

Không kỷ niệm thành hôn, không ngày gì đặc biệt

Gằn tôi vào tường, cổ tôi anh xiết

Đêm hãi hùng

Đêm nửa thật nửa mê!

Và sáng nay tôi đau đớn ê chề

Nhưng chắc hẳn lòng anh đầy hối hận

Gửi ăn năn qua màu thắm của hoa.

Hôm nay tôi nhận hoa

Không mùng Tám tháng Ba hay ngày gì đặc biệt

Đêm qua trận đòn thù tái diễn

Hơn mọi lần, hơn cùng cực của đớn đau

Nếu bỏ anh, tôi sẽ ra sao? Nào tiền, nào các con thơ dại?

Vừa khiếp sợ, vừa dùng dằng ở lại

Nhưng chắc rằng anh thấy quá tay

Mà gửi hoa thắm hôm nay.

Hôm nay tôi nhận hoa

Một ngày vô cùng đặc biệt

Về mộ sâu, thân xác tôi được mọi người đưa tiễn

Trút hơi tàn đêm qua - anh đã giết tôi

Can đảm hơn và dứt bỏ, than ôi!

Thì đâu hoa thắm tơi bời hôm nay...

Những vết thương, nỗi đau trên thân xác có thể biến mất. Những lời xin lỗi ngon ngọt, những hứa hẹn đường mật có thể làm vơi đi tổn thương. Nhưng có đáng đưa sinh mạng của mình ra đánh đổi, để chịu đựng tiếp những trận đòn hay không?

Không ít cô gái, người vợ đã chọn ra đi ngay sau khi nhận cái tát đầu tiên từ người yêu, người chồng. Dù cho sự ra đi đó trong mắt người khác có thể là “nóng vội", "ngang tàng”, là không biết hy sinh và nhẫn nhịn. Nhưng chỉ người trong cuộc mới biết: một cái tát vô lý khi được tha thứ có thể biến thành hai, ba cái tát hay thành những trận đòn đau đớn sau này. Họ trân trọng bản thân mình hơn mọi lời xì xào..

Đừng đợi chờ nhành hoa từ kẻ vũ phu, vì rất có thể ngày được tặng hoa ấy lại là ngày bạn… đi vào cõi chết. Hãy quý trọng, bảo vệ sinh mạng của mình, vì sinh mạng ấy không chỉ quan trọng với bạn, mà còn vô vàn ý nghĩa với con cái, cha mẹ và những người xung quanh...

Lá Xanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI