Nữ diễn viên người Mỹ gốc Á bị tấn công

18/03/2022 - 13:31

PNO - Karen Fukuhara - nữ diễn viên người Mỹ gốc Á, người đóng vai chính trong loạt phim siêu anh hùng của Mỹ có tựa đề The Boys - cho biết cô vừa bị một người đàn ông tấn công, sau đúng một năm kể từ ngày 8 người (trong đó có 6 phụ nữ gốc Á) bị bắn chết tại 3 tiệm spa ở Atlanta.

Hôm 16/3, Fukuhara đã viết trên Instagram rằng, một người lạ đã bất ngờ đập vào đầu cô vào đầu ngày hôm đó, khi cô đang đi bộ đến một quán cà phê.

Karen Fukuhara tham dự Lễ kỷ niệm các Emmys thường niên của Cơ quan bảo mật Los Angeles tại The Waldorf Astoria Beverly Hills vào tháng 9/2021
Karen Fukuhara tham dự Lễ kỷ niệm giải Emmy thường niên tại  Los Angeles vào tháng 9/2021

Mặc dù ít khi đề cập đến cuộc sống cá nhân của mình trên các mạng xã hội, nhưng nữ diễn viên cho biết, cô nghĩ điều quan trọng là phải chia sẻ những gì đã xảy ra với mình, nhất là trong bối cảnh tội ác thù ghét chống lại người châu Á ở Mỹ đang gia tăng.

Hiện vẫn chưa rõ vụ việc xảy ra ở đâu, nhưng theo thông tin từ trang Instagram của Fukuhara, có vẻ như Fukahara đang dự Liên hoan phim và âm nhạc SXSW diễn ra ở Austin, bang Texas, vào ngày 14/3.

“Hôm nay tôi đã bị một người đàn ông đập vào đầu (hiện tôi vẫn khỏe), và chuyện đó cần phải dừng lại. Phụ nữ chúng tôi, những người châu Á, người già rất cần sự giúp đỡ của bạn.

Chuyện đó xảy ra rất bất ngờ. Tôi không hề giao tiếp bằng mắt với người đàn ông này trước khi bị tấn công, và cũng không làm bất cứ điều gì khác thường. Tôi rất ngạc nhiên và mũ của tôi bị bay ra khỏi đầu. Khi tôi nhìn lại, thì anh ta đã cách tôi vài bước chân (chắc chắn anh ta đã tiếp tục bước đi sau khi đánh tôi)”, nữ diễn viên viết trên trang Instagram của mình.

“Ban đầu, tôi đã nghĩ đến việc đối đầu với anh ta, nhưng anh ta bắt đầu tiến về phía tôi, và tôi nghĩ không đáng để mạo hiểm và phản ứng như vậy. Sau vài giây nhìn chằm chằm vào nhau, anh ta đã mắng tôi, và cuối cùng bỏ đi.

Đây là lần đầu tiên tôi bị tổn hại về thể chất, mặc dù trước đây tôi cũng đã không ít lần nhận được những lời gièm pha về sắc tộc và những hành động gây tổn thương. Tôi viết ra điều này bởi vì tôi đã trò chuyện với những người bạn đa chủng tộc của mình, và nhận thấy họ không hề biết rằng tội ác thù hận xuất phát từ động cơ phân biệt sắc tộc lại đang xảy ra hàng ngày với những người bình thường. Tôi cảm thấy điều quan trọng là phải nâng cao nhận thức về vấn nạn này”, Fukuhara chia sẻ thêm.

Fukuhara bị tấn công vào thời điểm đúng một năm sau khi 8 người, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á, bị bắn chết tại 3 spa ở khu vực Atlanta, thủ phủ của bang Georgia, Mỹ.

Vụ thảm sát đã làm cho dư luận quan tâm hơn đến phong trào #StopAsianHate - một phong trào lên án nạn bạo lực chống lại người châu Á, vốn ngày càng gia tăng sau khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Theo một cuộc khảo sát vào đầu tuần này - được thực hiện với 1.500 cư dân người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương đang sinh sống ở quận Los Angeles trong tuần này - 2/3 cho biết cảm thấy lo sợ, vì có thể trở thành nạn nhân của một vụ tấn công có động cơ phân biệt chủng tộc. Và 80% cho rằng phân biệt chủng tộc chống lại người châu Á là một vấn đề nghiêm trọng trong đại dịch.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI