Sandra Oh nỗ lực khởi xướng chiến dịch chống thù ghét người gốc Á

07/06/2021 - 12:24

PNO - Nữ diễn viên luôn tự hào khi là người châu Á, đồng thời nỗ lực hỗ trợ và kêu gọi quyên góp giúp đỡ cộng đồng người Mỹ gốc Á.

Sandra Oh là một trong số những diễn viên nổi tiếng đầu tiên tham gia phong trào #StopAsianHate, chống thù ghét người châu Á.

“Tôi tự hào là người châu Á. Với nhiều người trong cộng đồng Mỹ gốc Á, đây là lần đầu tiên chúng tôi có thể nói lên nỗi sợ hãi và sự tức giận của mình và tôi thật sự biết ơn mọi người đã lắng nghe" - Sandra Oh nói trên kênh CBS Pittsburgh.

Sandra Oh tích cực kêu gọi chống thù ghét người gốc Á.
Sandra Oh tích cực kêu gọi chống thù ghét người gốc Á

Giống như mọi người trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, Sandra Oh cảm thấy vô cùng phẫn nộ sau vụ xả súng hàng loạt ở Atlanta, bang Georgia, hồi tháng 3 làm 8 người chết, trong đó có 6 phụ nữ châu Á. Các vụ bạo lực súng đạn xảy ra sau một năm đại dịch COVID-19 hoành hành, đánh dấu sự gia tăng mạnh mẽ tư tưởng thù ghét người châu Á.

Sau vụ việc, dù đang trong quá trình quay bộ phim The Chair, Sandra Oh vẫn cố gắng kết nối các cộng đồng, khởi xướng chiến dịch chống thù ghét người châu Á.

“Tôi đã có một ngày nghỉ và tôi đã liên lạc với các thành viên đoàn phim người châu Á. Tôi tự hỏi, tại sao mình chỉ liên hệ với các thành viên châu Á. Vì vậy, tôi gửi email cho toàn bộ nhân viên đoàn phim và dàn diễn viên (kêu gọi họ tham gia chiến dịch)” - Sandra Oh tâm sự về quá trình kêu gọi mọi người tham gia phong trào #StopAsianHate.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên gốc Hàn Quốc còn nỗ lực hỗ trợ và quyên góp giúp đỡ cộng đồng người Mỹ gốc Á.

Sandra Oh sinh ra ở Canada và cũng là công dân Hoa Kỳ, cô luôn tự hào về nguồn gốc châu Á của mình. Từ khi trở thành diễn viên chuyên nghiệp, cô không có kế hoạch giới hạn bản thân hay chọn lựa làm việc với các đạo diễn có nguồn gốc, tôn giáo hoặc giới tính nhất định.

“Tôi chỉ muốn làm việc, tôi muốn thực hiện những dự án tốt nhất có thể. Hầu hết những người tôi từng làm việc cùng đều là phụ nữ và là người da màu” - Sandra Oh nói.

Sandra Oh (bên phải) trong phim Killing Eve.
Sandra Oh (bên phải) trong phim Killing Eve

Là diễn viên gốc Á, ban đầu Sandra Oh cũng gặp khó khăn trong việc hòa nhập với cộng đồng phần lớn là người da trắng - trong bối cảnh các thách thức về phân biệt chủng tộc ngày càng gia tăng những năm gần đây.

Thay vì tự ti, những nghi kỵ đã thôi thúc Sandra Oh nghĩ về nguồn gốc, bản sắc của quốc gia nơi cô sinh ra. Gần đây, nữ diễn viên còn tham gia chương trình podcast có tên Asian Enough, là chương trình nói về cuộc sống của một người Mỹ gốc Á.

Năm 2019, Sandra Oh xuất sắc giành giải Quả cầu vàng với vai chính trong loạt phim Killing Eve của đài BBC. Những năm qua, cô liên tục tham gia lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Over the Moon , Raya and the Last Dragon và loạt phim Amazon Invincible.

Mới đây, cô vừa hoàn thành vai diễn trong phim Umma, do Iris Shim viết kịch bản - đạo diễn và loạt phim The Chair do Netflix sản xuất.

Chung Thu Hương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI