Những món ăn đêm tuyệt ngon ở 'phố đèn đỏ' Geylang

02/04/2015 - 16:13

PNO - PN - Nhiều người thắc mắc vì sao Geylang, vốn nổi tiếng là một khu phố đèn đỏ khá phức tạp của Singapore nhưng vẫn thu hút rất nhiều thực khách địa phương lẫn du khách nước ngoài. Khám phá ẩm thực Geylang về đêm sẽ cho bạn câu trả lời.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tất cả trong 1

Lần này đến Singapore, nhóm chúng tôi chọn lưu trú trong một khách sạn nằm trong khu Geylang. Đây là một khu đèn đỏ khá phức tạp của đảo quốc Sư tử, không chỉ bởi hoạt động mại dâm mà còn vì nơi đây tập trung khá nhiều thành phần lao động nhập cư.

Nhưng cũng chính sự phức tạp này đã tạo nên một ưu thế riêng của Geylang: giá nhà nghỉ, khách sạn và ăn uống đặc biệt rất "dễ chịu". Và chúng tôi hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình khi được thưởng thức cả một thế giới ẩm thực phong phú và đặc sắc của Singapore tại Geylang.

Nhung mon an dem tuyet ngon o 'pho den do' Geylang

 Nhìn biển hiệu đủ biết số lượng du khách Việt đến Geylang ngày càng đông

Ra khỏi khách sạn ở lorong 6 (các lorong là những con đường nhỏ, chạy song song nhau) chỉ vài bước chân, những dãy hàng quán kề sát bên nhau và vô cùng tấp nập vào buổi tối. Các bảng hiệu cùng với thực đơn được trưng ra ngoài dễ khiến du khách hoa mắt vì không biết chọn nơi nào làm điểm dừng. Tất cả các đặc sản của đảo quốc như chilli crab (cua xào ớt), cháo ếch, cà ri đầu cá cho đến những món chiên, xào đặc trưng của người Hoa đều có mặt tại đây.

"Nổi tiếng cháo ếch"

Nhung mon an dem tuyet ngon o 'pho den do' Geylang

Cháo trắng và ếch kho là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối

Tuân theo "bí kíp muôn thuở" của dân du lịch là chọn quán nào đông khách, chúng tôi đã bước vào một quán khá nhộn nhịp nằm ở đầu lorong 9, nơi treo bảng hiệu có ghi cả tiếng Việt rất ấn tượng - "Nổi tiếng cháo ếch". Và món cháo ếch tại đây thật sự đã khiến cả nhóm chúng tôi thoả lòng.

Nhung mon an dem tuyet ngon o 'pho den do' Geylang

Ếch kho với thật nhiều ớt và gốc hành để hương vị thêm đậm đà và dậy mùi thơm

Mỗi phần ăn dành cho một người nhìn khá hoành tráng với một thố cháo và một thố ếch kho nóng hổi đủ làm thoả lòng du khách sau một ngày ngao du khắp đảo quốc có giá chỉ 10 SGD (160 ngàn đồng). Nếu thích, bạn có thể thử ếch tươi và cháo được nấu chung với nhau để cảm nhận vị ếch thấm vào từng hạt cháo, tuy về phần màu sắc thì món này có phần kém hấp dẫn so với cháo ếch kho.

Lạ miệng với cà ri đầu cá hồng

Những ai không "mạnh miệng" với món ếch thì hãy thưởng thức một đặc sản khác của đảo quốc là cà ri đầu cá - một món ăn được sáng tạo bởi người Malayalee ở Singapore. Cà ri ở đây được chế biến khác hẳn với hương vị quen thuộc của người Việt Nam khi có vị chua và đặc biệt rất cay. Chưa cần đụng đũa đến phần đầu cá to hấp dẫn, những loại rau củ đi kèm trong đĩa cà ri cũng rất đậm đà, hấp dẫn gồm cà chua, đậu bắp xắt lát nhỏ và cà tím xẻ dọc.

Nhung mon an dem tuyet ngon o 'pho den do' Geylang

 Cà ri cá hồng của người Malayalee

Cá được dùng để nấu món cà ri nổi tiếng của Sinapore là Ikan Merah, hay còn gọi là cá hồng biển. Đầu cá cần phải được ninh trong nước cà ri cho đến khi chín mềm và thấm gia vị nên mất khá nhiều thời gian. Vì vậy, nhớ gọi món ăn này đầu tiên trước khi thưởng thức một vài món Hoa như hủ tiếu áp chảo, rau củ xào dầu hào... để dạ dày bạn không "biểu tình" trong khi chờ đợi.

Cà ri đầu cá có hương vị khá đậm nên được ăn chung với cơm trắng hoặc bánh bao. Nếu như hai món ấy vẫn chưa đủ làm bạn có cảm giác bớt cay và thôi hít hà, hãy gọi một ly nước tắt pha mát lạnh để làm dịu vị giác của bạn.

CÚC HOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI