Những cụ bà tô son và chụp hình

31/01/2021 - 13:17

PNO - Được trang điểm, được ôm hoa, được chụp hình - những cụ bà ở mái ấm Thiên Ân bỗng rạng rỡ, đẹp hơn bao giờ hết. Họ cười. Họ xôn xao. Họ được đẹp. Họ sống khác hẳn những ngày thường.

Một Facebooker nổi tiếng từng tuyên ngôn về chuyện làm đẹp, rằng cô ấy dù có già đến mấy nhất định cũng phải tô son mỗi ngày, dù có thất bại trong công việc và đi bán vé số, cũng phải tô son mới ra đường.

Dễ thấy, chuyện tô son với phần đông đàn bà hiển nhiên tựa hơi thở. Đi đón con, ra cửa nhận hàng shipper giao đến, hay thậm chí đi đổ rác, ngồi lặt rau, rửa chén... cũng phải tô son. 

Một chuyên gia trang diểm cho cụ bà ở mái âm Thiên Ân - trong dự án của Intoyou Vietnam
Một chuyên gia trang điểm cho cụ bà ở mái ấm Thiên Ân - trong dự án IntoYou Vietnam

Còn chuyện chụp hình, những năm gần đây, chụp hình sống ảo là đề tài bàn tán sôi nổi trong những cuộc nói chuyện của chị em. Để sống ảo trên mạng xã hội, cần một chút màu son trên môi, tấm hình mới lung linh. Các nhà viết ứng dụng chẳng cũng hộ trợ tích cực khi tìm ra những thuật toán giúp con người thể hiện khát khao về nhan sắc: da trắng, chân dài, mặt không góc chết, má thêm hồng, môi thêm đỏ...

Niềm vui của lần đầu được trang điểm chụp hình (Ảnh của dự án Intoyou Vietnam)
Niềm vui của một cụ bà lần đầu được trang điểm, chụp hình, cài hoa lên mái tóc bạc (ảnh: IntoYou Vietnam)

Hiểu được ước ao được làm đẹp ấy, dự án IntoYou Vietnam ra đời để gieo nốt nhạc mộng mơ lên những cảnh đời khó khăn. Họ tập hợp những bạn trẻ ở các công việc khác nhau như nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, stylist... thành lập hoạt động thiện nguyện có tên dễ thương: Ngày mộng mơ.

Đây là dự án miễn phí cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn. “Nghệ thuật cao quý nhất là nghệ thuật làm người khác vui” – NTK Nguyễn Quốc Thịnh, người sáng tạo và lên ý tưởng cho dự án cho biết. Anh nói, lời thoại của phim The Greatest Showman đã tạo cho anh cảm hứng làm điều này mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Một niềm vui rất đời thường (Ảnh của dự án Intoyou VietNam)
Niềm vui rất đời thường của một cụ bà (ảnh: dự án IntoYou VietNam)

Nhìn những cụ già cười tít mắt, sung sướng khi được trang điểm, chụp hình, ai mà không vui lây?

Phụ nữ, dù có vất cả, cực khổ thế nào, vẫn muốn mình đẹp, mình thơm, dễ vui với những niềm vui nhỏ bé. Đừng vội cười khi nhìn thấy chị bán vé số tô son. Đừng vội bĩu môi khi nhìn thấy bàn tay sơn đỏ của chị bán thịt. Cuộc đời vốn dĩ đã quá hẹp hòi với đàn bà, nên cứ để họ vui theo cách họ muốn.

Ai mà không thích tô son chụp hình (Ảnh của dự án Intoyou Vietnam)
Ai mà không thích tô son, chụp lên những tấm hình đẹp thế này? (ảnh: IntoYou Vietnam)
Và họ thấy mình vui... (ẢNh của dự án Intoyou Vietnam)Niềm vui đặc biệt của những người đẹp... bao la tuổi (ảnh: IntoYou Vietnam)

Được trang điểm, được ôm hoa, được chụp hình - những người đàn bà đã già ở mái ấm Thiên Ân bỗng rạng rỡ hơn bao giờ hết. Họ cười. Họ xôn xao. Họ thẹn thùng vì được làm đẹp. Họ nói lời của tất cả đàn bà trên thế gian này: “Trang điểm đẹp đẹp cho cô nha, để chụp hình cho đẹp”.

Làm gì có ranh giới nào của cái đẹp, dù chúng ta đang ở đâu giữa cuộc sống này.

LK

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI