Quyền làm đẹp

19/11/2013 - 07:45

PNO - PN - Sau vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, thấy chuyện chị em phụ nữ đi giải phẫu thẩm mỹ bị dư luận “ném đá” quá chừng, nào là “dại dột”, là “sai lầm”, là “giả tạo”, là “tốn kém”…; vốn là một người đã, đang và...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trời sinh phụ nữ chẳng mấy ai hoàn hảo. Và, chỉ có phụ nữ mới hiểu được cái “xấu” nó dằn vặt, nó đau khổ như thế nào. Ngồi sau lưng chồng đi ngoài phố, chợt thấy “thằng chả” ngó mải miết một con nhỏ chân dài, eo thon mà chạnh lòng. Nhiều khi chẳng dám để gương trong nhà tắm, vì sợ thấy cái vòng 2 ngấn mỡ, cái vòng 1 đã xuống cấp; rồi nhớ lại lời tếu táo của lão chồng khi ngà ngà say: “Dạo này tui ngán thịt mỡ!”. Rồi khi có đám có tiệc, phải vất vả kéo cái quần gen nịt bụng từng chút để vớt vát chút mông, chút bụng; nhiều khi kéo mãi không lên, tự dưng nước mắt trào ra. Có người nói xấu thì siêng tập thể dục là đẹp - đồng ý; nhưng con cái nheo nhóc, rồi công ăn việc làm, thời gian đâu mà tập? Hay như mũi tẹt, mắt một mí thì tập làm sao? Vậy nên phụ nữ chúng tôi chỉ có một giải pháp duy nhất là giải phẫu thẩm mỹ - nhanh gọn và hiệu quả.

Quyen lam dep

Mấy ông chồng cứ bô bô: “Chúng tôi chỉ thích nhìn chứ không thích dùng đồ giả”. Ông khác lại nói: “Hãy tôn trọng cái thật”. Có người khẳng định: “Cái đẹp không nằm ở bề ngoài”. Nói thì hay lắm, nhưng chỉ là lý thuyết, là nói suông để nghe cho vui tai. Hiện thực khác hoàn toàn, cái đẹp bề ngoài lúc nào cũng được đề cao. Nếu “cái đẹp không nằm ở bề ngoài” thì chắc khỏi tổ chức mấy cuộc thi hoa hậu, ngành công nghiệp thời trang, mỹ phẩm cũng dẹp luôn. Các ông phản đối giải phẫu thẩm mỹ chỉ là do sợ tốn kém, sợ vợ bị tai biến còn xấu hơn lúc chưa làm đẹp. Giá chuyện làm đẹp mà rẻ, mà không tai biến, xem các ông có còn phản đối không? Cho các ông lựa chọn, một bên “nhăn nhúm, phì nộn, xập xệ”, một bên “căng mịn, láng o, tươi mát”, các ông chọn cái nào? Hay ngoài miệng các ông nói: “Không thích đồ giả!” nhưng khi gần gũi bà vợ già héo quắt héo queo, các ông cứ phải tắt đèn mà tưởng tượng đến cô người mẫu tươi non trên ti vi? Lúc khoác tay bà vợ đẹp dạo phố, ông chồng nào chẳng phổng mũi hãnh diện, dẫu vẻ đẹp ấy chỉ là nhờ tay bác sĩ phẫu thuật.

Điều quan trọng nhất, phụ nữ chúng tôi làm đẹp không chỉ vì đàn ông, mà còn vì bản thân. Khoa học kỹ thuật phát triển, đời sống ngày càng nâng cao, việc làm đẹp ngày càng dễ dàng và hiệu quả, cớ gì không làm đẹp? Phụ nữ cần làm đẹp như cần ôxy để thở. Thậm chí, chúng tôi sẵn sàng mạo hiểm, sẵn sàng đánh đổi, trả giá chỉ để mình ngày càng đẹp hơn. Sống 70 năm trong cái vẻ ngoài xấu xí, chẳng thà sống 40 năm mà đẹp. Làm đẹp cho chúng tôi sự tự tin, cho chúng tôi niềm vui sống. Làm đẹp là quyền chính đáng, cũng là quyền không thể chối bỏ của người phụ nữ.

Thúy Diệp 

Bài tham gia diễn đàn xin gửi về depthatdepgia@baophunu.org.vn

Từ khóa Quyền làm đẹp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI