Người phụ nữ bị ung thư vú mang thai tự nhiên, sinh đôi sau khi nhận chẩn đoán vô sinh

25/10/2016 - 06:30

PNO - Lejla Ibrisbegovic (32 tuổi) đã nghĩ rằng cô sẽ không thể có con sau khi trải qua hóa trị - nhưng sau đó cô nhận được một bất ngờ lớn.

Tháng 11/2012, Lejla tìm thấy một khối u trên ngực phải của mình. “Tôi lên kế hoạch một kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha với chồng nhưng chúng tôi đã phải gác lại tất cả kế hoạch để đến phòng khám Bristol”, Lejla nhớ lại.

 Cô đã phải trải qua những cuộc xét nghiệm dài và liên tục trong 3 tháng, đến tháng 1/2013, các bác sĩ đưa ra kết luận, cô gái trẻ bị ung thư vú giai đoạn 1 và phải cắt bỏ ngực ngay lập tức vì các tế báo ung thư đang bắt đầu xâm chiếm cơ thể bệnh nhân. Trong khi đó, Lejla và chồng vẫn chưa có con, các bác sĩ lo lắng hoá trị sẽ khiến cô vô sinh nên đã lấy 6 “quả” trứng của Lejla và đưa vào bảo quản cất giữ trong vòng 5 năm.

Nguoi phu nu bi ung thu vu mang thai tu nhien, sinh doi sau khi nhan chan doan vo sinh
Lejla thời điểm phải trải qua hóa trị.

Đối mặt với nỗi sợ hãi

Tháng 2/2013, Lejla bắt đầu điều trị, tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tuyển vú, “tất cả mọi thứ diễn ra quá nhanh”, cô hồi tưởng. Một tháng sau, cô gái bắt đầu bước vào giai đoạn hoá trị, “Lúc đầu, tóc tôi vẫn còn nguyên vẹn, tôi đã nghĩ đợt hoá trị phải chăng không có tác dụng. Nhưng sau 2 lần, từng mảng tóc rơi xuống, thực sự cảm giác lúc đó rất khó khăn để chấp nhận”.

Sau đó, Lejla thử tập một số bài thể dục, học Zumba để bớt căng thẳng. Tuy nhiên, một biến cố lớn lại xảy ra lúc đó. Do những stress kéo dài từ quá trình điều trị lẫn sự trục trặc trong mối quan hệ, Lejla và chồng ly dị. “Ung thư đã lấy đi của tôi quá nhiều thứ. Nhưng chồng của tôi không phải người xấu, anh ấy chỉ là không còn phù hợp với tôi nữa”.

Để vượt qua cú sốc tinh thần lớn đó, Lejla tập trung vào nhiều việc làm tích cực, bắt đầu bằng việc cô đi leo núi nhằm đánh bại nỗi sợ độ cao của chính mình.

Và ở nơi đó, cô đã gặp Chris.

Nguoi phu nu bi ung thu vu mang thai tu nhien, sinh doi sau khi nhan chan doan vo sinh
Lejla và Chris

“Lúc đầu chúng tôi chỉ là bạn bè, tôi lớn tuổi hơn Chris, lại không xinh đẹp nên chẳng bao giờ tôi nghĩ cậu ấy sẽ để tâm đến mình”. Nhưng sau khi quen biết chàng trai này, Lejla càng có cảm tình và dần dần yêu Chris. “Cậu ấy điềm tĩnh và tốt bụng, cậu ấy biết rất nhiều về căn bệnh ung thư và cũng chẳng ngại hỏi han tôi về chuyện đó. Tôi tìm thấy niềm vui thích trong leo núi, bởi tôi muốn gặp Chris”.

Mối quan hệ của họ phát triển nhanh chóng, trong khi đó Lejla vẫn ngày ngày đối mặt với hóa rị. “Chúng tôi không bận tâm với các biện pháp tránh thai, vì bạn biết đấy, các bác sĩ đã chuẩn đoán khả năng lớn tôi vô sinh”, Lejla nói.

Ngày 26/8/2013, Lejla bước vào trận chiến cuối cùng với hóa trị. Chris mua tặng cô một bó hoa lớn và cả hai ra ngoài ăn tối. Tuy nhiên, sau khi đợt điều trị kết thúc, tình trạng bệnh của Lejla không khá hơn, vì vậy, tháng 10/2013, cô tiếp tục bước vào giai đoạn mới, các bác sĩ tiêm thuốc điều trị nội tiết tố Tamoxifen giúp giữ mức estrogen cân bằng. Ông cũng khuyến cáo thêm về khả năng vô sinh. Lejla chia sẻ, lúc đó cô và Chris thực sự mong muốn có con nên chuyên gia tư vấn nói về số trứng đã được bảo quản nhưng Lejla cho rằng, điều đó không công bằng với Chris nên cô quyết định sẽ nói về chuyện em bé sau.

Nhưng điều bất ngờ là tháng 12, Lejla phát hiện mình mang thai. Cô vui mừng báo tin cho Chris và điều kỳ diệu hơn, người phụ nữ tưởng chừng như vô sinh này mang thai sinh ba. Các bác sĩ nói rằng đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp ở những người đã trải qua hóa trị.

Nguoi phu nu bi ung thu vu mang thai tu nhien, sinh doi sau khi nhan chan doan vo sinh
Điều kỳ diệu đã xảy ra khi Lejla sinh đôi

Tuy nhiên, cả hai đã mất đi một đứa con ngay trong bụng mẹ, may mắn thay, hai đứa bé còn lại là Geogre và Anja ra đời an toàn vào ngày 13/7/2014.

Nguoi phu nu bi ung thu vu mang thai tu nhien, sinh doi sau khi nhan chan doan vo sinh
Chris và hai đứa con sinh ra trong kỳ tích.

Sau sự kiện vui mừng đó, tháng 1/2015, Chris và Lejla kết hôn và chuyển đến sống tại Munich.

Nguoi phu nu bi ung thu vu mang thai tu nhien, sinh doi sau khi nhan chan doan vo sinh
Cặp song sinh Geogre và Anja

Cuộc sống của cả hai đang ngập tràn hạnh phúc, Lejla không giấu nổi điều đó mỗi khi kể về câu chuyện của mình. Phép màu đã đến với người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường này.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI