Nghẹn lòng với dòng tâm sự mẹ ung thư gửi gắm con bị Down

16/10/2017 - 13:00

PNO - Những ngày cuối đời, người mẹ trẻ với căn bệnh ung thư quái ác chỉ mong thời gian dừng lại, cho con trai yêu thương được ủ ấm trong vòng tay mẹ lâu hơn nữa.

Trên trang Facebook cá nhân, chị Sammi Fox (29 tuổi, sống ở North Shields, Anh) chia sẻ câu chuyện thương tâm của mình cùng hình ảnh cảm động chị hôn con trai.

Chị đang từng ngày chống chọi căn bệnh ung thư ruột và nỗi đau phải lìa xa con trai Bobby (5 tuổi).

Nghen long voi dong tam su me ung thu gui gam con bi Down
Chị Sammi bên cạnh con trai Bobby và cháu gái.

Tháng trước, chị phát hiện cơn đau quặn và nghĩ mình bị sỏi thận nhưng không phải, bác sĩ kết luận chị bị ung thư ruột và đã di căn đến buồng trứng. Bác sĩ điều trị cũng đã thừa nhận không thể làm gì hơn để cứu chị.

Mọi thứ diễn biến quá nhanh và bản thân Sammi không thể chấp nhận việc mình chỉ có thể sống thêm vài ngày ngắn ngủi cùng con trai Bobby.

Điều khiến Sammi đau lòng nhất là để lại con trai bị hội chứng Down ở lại. Chị không thể nhắm mắt nếu chưa thể thu xếp được cho con với cuộc sống không còn mẹ ở bên.

Dù biết chắc chắn mình khó qua khỏi trong vài tuần tới, người mẹ trẻ đã dành tất cả tâm sức còn lại để lo một hậu sự thật trọn, không phải cho chị mà cho Bobby.

Sammi tính đến ngày sinh nhật con 19/12 và mùa Giáng Sinh năm nay phải là dịp con chị được cười vui hạnh phúc. Lời trăn trối những ngày cuối đời là những lời đầy yêu thương gửi đến con trai và những người thân yêu ở lại.

Bà Denise (51 tuổi), bà ngoại của Bobby đã nhận nuôi cháu mình để con gái yên lòng. Sammi còn một con trai lớn và cậu bé đang sống cùng bố ruột.

Chị Sammi trăn trối người thân thay chị lo cho Bobby.

Chị gái Kelle của Sammi xúc động khi nói về em gái. Hình ảnh Sammi ôm hôn Bobby khiến cả Kelle cũng phải nghẹ ngào.

Con gái nhỏ hai tuổi của Kelle hỏi dì mình: “Dì sẽ hóa thành thiên thần phải không ạ?”. Câu hỏi ngô nghê của trẻ nhỏ khiến mọi người rơi nước mắt.

Sammi viết dòng tâm sự trên trang Facebook:

“Giờ đây, tôi chỉ còn vài ngày ngắn ngủi trong hành trình sự sống cùng bạn bè và gia đình tuyệt vời của mình. Tôi sẽ nhớ mọi người rất nhiều.

Tôi sẽ lỡ mất cơ hội nhìn thấy con mình lớn lên.

Tôi muốn dành trọn cuộc đời, nhiều thời gian hơn nữa ở bên những người thân yêu nhưng không thể rồi.

Chỉ muốn nói tôi thật lòng yêu thương mọi người và mọi người có ý nghĩa to lớn thế nào trong cuộc đời tôi”.

Nghen long voi dong tam su me ung thu gui gam con bi Down
Những người xa lạ tìm đến động viên tinh thần chị Sammi.

Không chỉ lấy đi nước mắt của bạn bè, người thân, dòng tâm sự của Sammi khiến cả nhiều người xa lạ chạnh lòng.

Không ít người gửi tin nhắn chia sẻ, động viên chị, và họ gây quỹ đến gần 8.000 bảng Anh hỗ trợ Sammi và gia đình. Có người còn đến thăm và chào chị lần cuối.

 Anh Thông (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI